Chính trị

Đắk Nông: Kỷ luật và xem xét kỷ luật hàng loạt cán bộ

(DNVN) – Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Nông vừa tổ chức kỳ họp thứ 25 và đã kết luận nhiều nội dung quan trọng liên quan đến sai phạm của nhiều cán bộ địa phương.

Đắk Nông: Đầu năm học mới, “đau đầu” vì thiếu gần ngàn giáo viên / Đắk Nông: Tiếp tục ký hợp đồng để giải quyết tình trạng thiếu giáo viên đầu năm học


Theo đó, căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị quy định xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh uỷ Đắk Nông đã thi hành kỷ luật ông Nguyễn Ngọc Long, Phó Bí thư Huyện ủy,Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, bằng hình thức Khiển trách.

Trước đó, ngày 01/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác và kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Ngọc Long đến hết tháng 31/10.

Qua kiểm tra, từ năm 2013 đến nay, ông Long đã cùng vợ vay, mượn tiền của một số cá nhân với số tiền lớn, với lãi suất vay cao vượt quá quy định; không thực hiện đúng cam kết, khất nợ nhiều lần, không có khả năng trả nợ, làm phát sinh đơn tố cáo. Khuyết điểm, vi phạm của ông Long đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, chính quyền và của bản thân.

Với hành vi này, ông Long đã vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều Đảng viên không được làm; Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

1.	UBND huyện Tuy Đức, nơi ông Nguyễn Ngọc Long làm Chủ tịch UBND huyện (Ảnh: TA)

UBND huyện Tuy Đức, nơi ông Nguyễn Ngọc Long làm Chủ tịch UBND (Ảnh: TA)

Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh uỷ Đắk Nông còn xem xét, giải quyết tố cáo đối với ông Hán Duy Thập, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô.

Qua kiểm tra cho thấy, ông Hán Duy Thập, sinh ngày 20/10/1961 có tên thật là Hán Duy Hòa, sinh ngày 8/7/1959. Sau khi học và tốt nghiệp phổ thông cấp II vào tháng 7/1973, ông Hòa nghỉ học ở nhà phụ giúp công việc gia đình.

Đến tháng 9/1976, ông Hòa sử dụng họ, tên và hồ sơ của chú ruột của mình là Hán Duy Thập để học phổ thông cấp III tại Trường Bổ túc văn hóa Mặt trận tỉnh Nghệ Tĩnh. Đếntháng 7/1979 tốt nghiệp. Sau đó, ông này tiếp tục sử dụng họ, tên và hồ sơ của chú ruột để học tập và công tác cho đến nay.

Trong quá trình công tác, ông Thập khai lý lịch bản thân và bổ sung lý lịch hàng năm không đầy đủ. Khuyết điểm, vi phạm của đồng chí Hán Duy Thập đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và bản thân. Căn cứ các quy định của Đảng, khuyết điểm, vi phạm của ông Thập (Hoà) đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông tiếp tục xem xét xử lý kỷ luật Đảng viên theo quy định.

UBKT Tỉnh uỷ Đắk Nông kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Bùi Đình Lĩnh, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng PA92, Công an tỉnh Đắk Nông; nguyên Ủyviên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện Đắk Glong và ông Đinh Sỹ Tuệ, Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng PA90, Công an tỉnh Đắk Nông; nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Công an huyện Đắk Glong.

 

Từ năm 2007-2014, ông Bùi Đình Lĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện Đắk Glong và ông Đinh Sỹ Tuệ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Công an huyện Đắk Glong có khuyết điểm cùng với gia đình chưa gương mẫu trong thực hiện chính sách, pháp luật của nhà nước về sử dụng đất đai; có vợ làm đơn xin giao đất, giao rừng và đơn đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không thuộc đối tượng nhận giao đất, giao rừng theo quy định; sau khi được nhận giao đất, giao rừng, gia đình không quản lý, bảo vệ để người dân lấn chiếm, sử dụng.

Căn cứ các quy định của Đảng, khuyết điểm, vi phạm của ông Bùi Đình Lĩnh và ôngĐinh Sỹ Tuệ đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông tiếp tục xem xét xử lý kỷ luật Đảng viên theo quy định.


Viên Hữu - Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm