Chính trị

Thủ tướng Phạm Minh Chính: TP Đà Nẵng đã vươn lên rất mạnh mẽ trên tất cả các mặt

DNVN - Chiều 25/6, phát biểu tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022, trả lời mối quan tâm của các nhà đầu tư về “Đà Nẵng như thế nào?”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, sau 25 năm chia tách tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng thành hai đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương thì TP Đà Nẵng đã vươn lên rất mạnh mẽ trên tất cả các mặt.

Sớm thiết lập đường bay thẳng Việt Nam - Milan (Ý) / Đà Nẵng: Sắp khởi công dự án nhà xưởng cho thuê 250 tỷ đồng

“Đà Nẵng là trung tâm của miền Trung, có sân bay quốc tế, cảng biển quốc tế… Tất cả các giao thông quan trọng nhất của Việt Nam đều đấu nối vào Đà Nẵng. Cái đó thì mọi người nói nhiều rồi. Nhưng tôi có cảm giác là Đà Nẵng đã và đang biến khó thành dễ, biến cái không thể thành cái có thể”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022.

Đồng thời, Thủ tướng đề nghị TP Đà Nẵng tiếp tục phát huy những cái đã làm được, tự lực, tự cường, không trông chờ ỷ lại. “Đà Nẵng là phải thế, dựa vào nội lực của mình là chính. Nội lực là gì? Là con người, thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, tinh thần đoàn kết. Nội lực là cơ bản, chiến lược, lâu dài và quyết định. Cùng với đó phải tích cực, chủ động hội nhập sâu rộng, thực chất và hiệu quả; tận dụng tốt nguồn lực bên ngoài. Đây là yếu tố quan trọng và đột phá, góp phần hoàn thiện thể chế, nguồn vốn, đào tạo nguồn nhân lực, công tác quản trị tiên tiến…”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói.

Tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022, UBND TP Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, chủ trương nghiên cứu đầu tư; Thông báo nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư, đóng góp ý tưởng vào đồ án quy hoạch phân khu và bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu đầu tư cho 27 dự án với tổng vốn đầu tư đề xuất hơn 5,6 tỷ USD.

UBND TP Đà Nẵng cũng chính thức thông báo, theo chương trình, sau khi tham dự Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương sẽ có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng vào chiều Chủ nhật (26/6) nhằm có những chỉ đạo, định hướng quan trọng để tiếp tục tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn liên quan đến các dự án trọng điểm và dự án đầu tư công của Đà Nẵng.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm