Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch huyện bị đình chỉ công tác vì cấp đất và bổ nhiệm sai quy định

Ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc đang đảm trách cho lãnh đạo UBND huyện.

TP.HCM: Bệnh tay chân miệng bùng phát, nhiều trẻ nguy kịch và tử vong / Cô giáo quỳ gối trước phụ huynh bị kỷ luật cảnh cáo

Hôm nay (1/10), Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký Quyết định về việc tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày (kể từ 1/10) đối với ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức để xem xét, xử lý trách nhiệm về các sai phạm có liên quan.

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Long có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc đang đảm trách cho lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Tuy Đức. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cũng ký Quyết định giao ông Trần Viết Cự, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức điều hành mọi công việc của Ủy ban Nhân dân huyện trong thời gian ông Long bị tạm đình chỉ công tác.

cap dat va bo nhiem sai quy dinh chu tich huyen bi dinh chi cong tac hinh 1
Trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.
Trước đó, giữa tháng 5/2018, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã ra quyết định kỷ luật “cảnh cáo” về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Long, do các sai phạm trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo và thực hiện không nghiêm quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân huyện.

Cụ thể, trong giai đoạn từ năm 2007-2014, với trách nhiệm là Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện và giai đoạn 8/2014- 4/2018 là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, ông Long đã ký quyết định cấp 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ ông Hà Văn Niêm và Nguyễn Ngọc Lượng (trong đó có một phần là đất ở nông thôn) khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Ông Long cũng đã trực tiếp ký bổ nhiệm em ruột là Nguyễn Ngọc Lượng và ông Trần Trương Mạnh Hoài khi chưa đủ tiêu chuẩn chức danh cán bộ và không đúng trình tự, thủ tục bổ nhiệm. Ông Long cũng thực hiện không nghiêm túc quy chế làm việc của UBND huyện Tuy Đức dẫn đến ký ban hành công văn không đúng thủ tục, trình tự và thẩm quyền ban hành văn bản gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm