Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: “Đúng là chỉ có ông Thản Mường Thanh mới có tiền làm thật’

Đánh giá về vai trò của tập đoàn Mường Thanh trong việc đầu tư, xây dựng đường trục phía Nam và dự án khu đô thị Thanh Hà, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, cho rằng Tập đoàn Mường Thanh có tiền thực nên nói là làm, mà làm được rất nhanh và chất lượng tốt.

Sử dụng điện thoại, tai nghe nhạc khi máy báy cất cánh có thể bị phạt từ 3-5 triệu đồng / Cháy kho, kiện ngân hàng đòi bồi thường hơn 117 tỉ đồng

Ngày 7/10 vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chuyến thăm tuyến đường trục phía Nam (Hà Tây cũ) và dự án khu đô thị Thanh Hà. Theo đó, dự án này được triển khai theo hình thức BT (đổi đất lấy hạ tầng) giữa TP Hà Nội với Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco5 (Cienco5 Land) thuộc Tập Đoàn Mường Thanh(TĐMT).

>> Xem thêm: BẢN TINH TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Tiềm ẩn rủi ro trong nuôi tôm thâm canh, nhiều ngân hàng ráo riết thoái vốn

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, chỉ đạo về đường trục phía Nam (Hà Tây cũ) và dự án khu đô thị Thanh Hà
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, chỉ đạo về đường trục phía Nam (Hà Tây cũ) và dự án khu đô thị Thanh Hà.

Tại buổi kiểm tra, chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã đánh giá cao những nỗ lực của Công ty CP Phát triển địa ốc Cienco 5 Land trong việc triển khai thi công tuyến đường trục quan trọng này. Bởi đây là dự án khởi công xây dựng từ năm 2008 nhưng chỉ đến khi TĐMT chính thức đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thi công thì dự án mới được hoàn thành xong giai đoạn 1*.

>> Xem thêm: Trung Quốc ngừng "ăn" hàng, thanh long sạch vẫn bán được 25.000đ/kg

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ: “Tập đoàn Mường Thanh có tiền thực nên nói là làm, mà làm được rất nhanh và chất lượng tốt. Đầu năm tôi đã đến đây và hôm nay tôi đến lại, tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy đường xá, hạ tầng, cây xanh trên tuyến đường trục này. Đây là dự án BT (đổi đất lấy hạ tầng) được Tập đoàn Mường Thanh mua lại và hoàn thành con đường 20km tuyến đường đầu tiên”

“Đây thực sự là nhà đầu tư có thực lực nên vì sự phát triển chung của TP Hà Nội, những đơn vị nào không có vốn đầu tư mà chỉ muốn mua dự án để sang tay kiếm lời thì hãy bỏ ý định đấy đi, tôi sẽ giao cho các sở ban ngành rà soát thanh lọc các nhà đầu tư như vậy”, vị Chủ tịch này nhấn mạnh.

>> Xem thêm: "Tắc cửa" sang Trung Quốc, giá khoai lang 'tụt dốc không phanh'

 

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các sở, ngành, trước mắt tiếp nhận bàn giao đưa vào khai thác ngay 9,3 km đầu tiên. Với đoạn đường còn lại, Chủ tịch Chung yêu cầu nhà đầu tư tiếp tục hoàn thiện hệ thống cây xanh, ánh sáng và công tác phân luồng đảm bảo giao thông, để kịp bàn giao vào ngày 31/12.

>> Xem thêm: Thu nhập 500 triệu: Thừa tiền mua ô tô vẫn phải đi xe máy

Một số hình ảnh về đường trục phía Nam (Hà Tây cũ)

Được biết, tuyến đường có chiều dài 41,5km, theo kế hoạch đến tết nguyên đán Kỷ Hợi -2019, dự án sẽ hoàn thành 19,9km đầu tiên, đến thời điểm này nhà đầu tư đã hoàn thành cơ bản 18,5km. Tuyến đường trục phía nam kết nối quận Hà Đông đi các huyện phía Nam như huyện Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa… Việc xây dựng tuyến đường trục nhằm mục đích giảm tai lưu lượng giao thông cho tuyến quốc lộ 21B, quốc lộ 1A…

Tổng mức đầu tư của Tập đoàn Mường Thanh của ông Lê Thanh Thản cho dự án đường trục Phía Nam tính đến năm 2018 là 7.441 tỷ. Đây là con số mà không phải nhà đầu tư nào cũng có đủ khả năng để đáp ứng.

 

Hiện tại, dự án đã hoàn thiện toàn bộ các hạng mục về nền mặt đường, thoát nước mưa, hè đường, hào kỹ thuật, cây xanh, điện chiếu sáng, cầu sắt đường sắt, cầu khê tang…

Theo chỉ đạo của Chủ Tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc “trồng cây xanh trên suốt chiều dài gần 20km dọc tuyến” thì nay được phủ xanh hoàn toàn. Dự án đã trồng 142/142 cây giáng hương, 442/442 cây Dầu rái và đang tiếp tục trồng 779 lát hoa trên phạm vi hè đường. Đã trồng 2556/2607 cây bàng lá nhỏ và 1227/1265 cọ dầu trên phạm vi giải phân cách.

Trong quá trình triển khai dự án tuyến đường trục phía Nam, nhà đầu tư đã gặp không ít khó khăn về chế độ chính sách cũng như các áp lực trong công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên Tập đoàn Mường Thanh của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản cũng đã và đang tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, với quyết tâm và cam kết hoàn thành dự án đưa vào sử dụng theo đúng tiến độ yêu cầu của UBND TP Hà Nội.

Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm