Tin tức - Sự kiện

CIC cảnh báo hện tượng cung cấp thông tin tín dụng cá nhân bất hợp pháp

(DNVN) - Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) vừa cảnh báo hiện tượng một số tổ chức/cá nhân lợi dụng danh nghĩa của CIC để cung cấp báo cáo thông tin tín dụng (TTTD) cá nhân bất hợp pháp.

Thủ tướng chia sẻ các sáng kiến của Việt Nam tại ASEAN 33 / Đắk Nông: Kiến nghị thu hồi dự án wolfram chậm triển khai

Ảnh minh họa/Internet

Ảnh minh họa/Internet

Cụ thể, trong thời gian qua, đường dây hỗ trợ khách hàng của CIC đã ghi nhận hiện tượng một số tổ chức/cá nhân lợi dụng danh nghĩa của CIC để cung cấp báo cáo thông tin tín dụng (TTTD) cá nhân bất hợp pháp qua một số trang web giả mạo và bán các ấn phẩm của CIC.
Để đảm bảo quyền lợi và tránh những thiệt hại đáng tiếc, CIC khuyến cáo các tổ chức, cá nhân chỉ khai thác các sản phẩm, dịch vụ TTTD qua trang web https://cic.org.vn và gọi số tổng đài 19001082 hoặc liên lạc qua Fanpage Facebook của CIC để được hỗ trợ, tư vấn.
CIC là tổ chức sự nghiệp công lập thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, thực hiện chức năng đăng ký tín dụng quốc gia; thu nhận, xử lý, lưu trữ, phân tích thông tin tín dụng; phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng; chấm điểm, xếp hạng tín dụng pháp nhân và thể nhân trên lãnh thổ Việt Nam phục vụ cho yêu cầu quản lý nhà nước của Ngân hàng Nhà nước; cung ứng sản phẩm dịch vụ thông tin tín dụng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và pháp luật.
Hoàng Ánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm