Tin tức - Sự kiện

Clip: Cam rụng hàng loạt khiến nông dân Hà Tĩnh điêu đứng

(DNVN) – Những ngày gần đây, hơn 1.200 ha cam của các hộ nông dân thuộc huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh xuất hiện tình trạng vàng lá, quả rụng hàng loạt khiến nông dân cảm thấy lo lắng.

Clip: Tên trộm cuỗm Macbook của thanh niên ngủ quên trong vòng “một nốt nhạc” / Clip: Nhiều ca sĩ Việt nhận “quả đắng” vì vi phạm bản quyền âm nhạc

- Video: Cam rụng hàng loạt khiến nông dân Hà Tĩnh điêu đứng. Nguồn: TTXVN.


Đối với bà con vùng cao Hà Tĩnh, cây cam là nguồn kinh tế chủ lực. Thế nhưng, trong những ngày gần đây, việc cam rụng hàng loạt khiến nông dân cảm thấy cực kỳ lo lắng, nhưng vẫn chưa biết cách khắc phục hậu quả.
Chỉ tính riêng ở huyện Vũ Quang, hiện đã có 1.200 ha cam xuất hiện tình trạng rụng quả. Thậm chí, nhiều cây cam sắp đến ngày cho thu hoạch quả còn bị rụng gần như hoàn toàn, gây thiệt hại nặng nề cho người dân.
Cam rụng hàng loạt khiến nhiều hộ dân ở Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng nề.

Cam rụng hàng loạt khiến nhiều hộ dân ở Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng nề.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hoán, Chủ tịch xã Đức Bồng, nguyên nhân khiến cam rụng được xác định là do thời tiết diến biến phức tạp kèm theo việc sau bọ phát triển mạnh làm cây cam bị úng nước, vàng lá, thối rễ dẫn tới bệnh thối nhiễm quả. Hiện tại, xã đã có một số biện pháp ngăn chặn để người dân yên tâm sản xuất.
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm