Tin tức - Sự kiện

Cộng đồng doanh nghiệp góp phần giúp kinh tế - xã hội phát triển khá toàn diện

(DNVN) - Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội Khóa XIV, sáng 22/10, tại Nhà Quốc hội.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Italia / Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam - Đan Mạch

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu, đến thời điểm này, đất nước ta đã đi qua nửa chặng đường của nhiệm kỳ 2016-2020. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động của Quốc hội, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, các địa phương, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội phát triển khá toàn diện, GDP tăng từng năm, an sinh xã hội và đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, nâng lên, quốc phòng, an ninh được giữ vững, vị thế của nước ta trong khu vực và trên thế giới không ngừng được nâng cao. Việc cơ cấu lại nền kinh tế cũng đã đạt được những kết quả khả quan.
Chủ tịch Quốc hội phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội Khóa XIV. (Ảnh: VPQH)

Chủ tịch Quốc hội phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội Khóa XIV. (Ảnh: VPQH)

Tiếp nối đà phát triển, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2018 đã đạt được những kết quả rất tích cực. Tăng trưởng GDP 9 tháng đầu năm đạt 6,98%, cao nhất kể từ năm 2011 trở về đây, các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, xuất nhập khẩu… tăng khá cao. Đời sống xã hội tiếp tục có nhiều khởi sắc, công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí tiếp tục được quan tâm tích cực,…
“Mặc dù vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, nhưng những thành tựu đạt được trong thời gian qua đã tạo đà tăng trưởng, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước”, Chủ tịch Quốc hội nói.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, tại Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng. Trong đó có việc phê chuẩn Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn và bầu Chủ tịch nước).
“Kỳ họp thứ sáu có nhiều nội dung quan trọng, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tôi trân trọng đề nghị các vị đại biểu Quốc hội căn cứ vào tình hình thực tế của đất nước, của địa phương nơi mình đại diện; nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, tập trung nghiên cứu, tích cực thảo luận, góp phần vào thành công của kỳ họp, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm