Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng - Điểm đến mới trong thu hút FDI

Tính đến thời điểm này, Đà Nẵng có gần 1.000 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư gần 4 tỷ USD.

Đà Nẵng: Giải ngân vốn đầu tư công ở mức “khá khiêm tốn” / Khoảng 240 ngàn lượt khách du lịch tới Đà Nẵng dịp lễ 2/9

Bên cạnh nguồn lực từ các doanh nghiệp trong nước, sự tham gia của gần 1.000 doanh nghiệp FDI đã chiếm tỷ lệ đáng kể trong tỷ trọng tăng trưởng kinh tế - xã hội của thành phố.

Nhờ lợi thế đặc biệt cùng với những thay đổi kịp thời và linh hoạt trong tiêu chí, định hướng thu hút sau ảnh hưởng của dịch bệnh, Đà Nẵng hiện là một trong những điểm đến mới nổi trong làn sóng các nhà đầu tư nước ngoài đến với khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

Khu công nghệ cao là một trong những đại bản doanh của nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đến nay tỷ lệ lấp đầy khu công nghệ cao này đã đạt khoảng 60% diện tích và tiếp tục đón thêm nhiều dự án lớn.

Đà Nẵng - Điểm đến mới trong thu hút FDI - Ảnh 1.

Tính đến thời điểm này, Đà Nẵng có gần 1.000 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư gần 4 tỷ USD. Ảnh minh họa.

Mới đây nhất, một dự án công nghệ cao quy mô 60 triệu USD từ Hoa Kỳ vừa đi vào hoạt động, góp phần nâng tổng số dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài tại thành phố Đà Nẵng đạt 933 dự án. Đặc biệt, con số này dự báo sẽ tiếp tục tăng nhanh khi số vốn cam kết của hàng chục nhà đầu tư nước ngoài hiện lên tới hơn 5,2 tỷ USD.

7 tháng đầu năm, thành phố Đà Nẵng đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 24 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Không chỉ là các dự án đầu tư trong các khu công nghiệp và khu công nghệ cao, mà số dự án nước ngoài đầu tư vào ngoài khu công nghiệp tại thành phố này cũng đang tăng nhanh.

Kể từ sau đại dịch COVID-19, Đà Nẵng đã bắt đầu xác định lại mục tiêu tăng trưởng. Ngoài dịch vụ, du lịch thì công nghiệp sản xuất, đặc biệt là công nghệ cao, công nghệ thông tin đang mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư.

"Những ngành ít sử dụng tài nguyên thiên nhiên và nguồn nhân lực là lợi thế của thành phố - nơi có địa chính trị rất quan trọng và nguồn nhân nhân lực chất lượng cao", ông Phạm Trường Sơn - Trưởng BQL Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cho hay.

Năm ngoái, Đà Nẵng thu ngân sách từ doanh nghiệp nước ngoài đạt gần 3.000 tỷ đồng, chiếm hơn 17% tổng thu ngân sách trên địa bàn, góp phần không nhỏ trong việc giúp thành phố thoát tăng trưởng âm của năm trước đó do đại dịch COVID-19. Điều đáng nói là ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài có mối liên hệ, hợp tác tốt với doanh nghiệp trong nước.

 

Đà Nẵng cũng vừa ban hành nghị quyết về thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ. Đây cũng là bước đi đột phá nhằm gắn kết hơn giữa doanh nghiệp nước ngoài và trong nước, góp phần hình thành chuỗi giá trị sản xuất bền vững.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm