Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Du khách tàu biển quốc tế nhảy múa khi cập cảng Tiên Sa sáng mồng 2 Tết

DNVN - Sáng 23/1 (mồng 2 Tết Nguyên đán), tàu du lịch biển quốc tế Silver Spirit với hơn 500 du khách và thuyền viên đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Đây cũng là chuyến tàu biển du lịch quốc tế đầu tiên cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) trong năm mới Quý Mão 2023.

Đà Nẵng: Sau 1 năm miễn phí, các bảo tàng bán vé tham quan trở lại / Đà Nẵng: Không tự ý đóng mới phương tiện để đăng ký kinh doanh chở khách đường thủy nội địa

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cùng Biên phòng cửa khẩu Cảng Đà Nẵng, Chi nhánh Saigon Tourist tại Đà Nẵng đã chào đón du khách tàu Silver Spirit với các màn biểu diễn múa lân chào mừng, tặng hoa và quà lưu niệm du lịch. Trong 1 ngày tàu lưu lại Đà Nẵng, các du khách trên tàu sẽ tham quan, du lịch tại các điểm đến đặc sắc như danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, Bảo tàng điêu khắc Chăm…

tàu du lịch biển quốc Silver Spirit cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) sáng mồng 2 Tết Quý Mão 2023

Tàu du lịch biển quốc Silver Spirit cập cảng Tiên Sa sáng mồng 2 Tết Quý Mão 2023.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng tán Văn Vương tặng hoa chúc mừng thuyền trưởng tàu du lịch biển quốc Silver Spirit

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương tặng hoa chúc mừng thuyền trưởng tàu du lịch biển quốc Silver Spirit...

Và nồng nhiệt chào đón các du khách trên tàu

... và nồng nhiệt chào đón các du khách trên tàu.

Các du khách trên tàu tỏ ra rất vui trước sự chào đón nồng nhiệt trên bến cảng Tiên Sa. Nhiều người đã nhảy múa rất phấn khích ngay từ trên cầu thang xuống cảng, cười rất tươi khi nhận những bó hoa chúc mừng, những chiếc nón lá lưu niệm, và không quên chụp ảnh checkin ngay tại bến cảng…

“Đây là lần đầu tiên tôi đến Đà Nẵng cũng như Việt Nam, thật vui khi tình cờ lại đúng dịp Tết cổ truyền của các bạn. Tôi cảm thấy bất ngờ và choáng ngợp trước những sắc màu văn hóa truyền thống và sự chào đón ngay tại bến cảng. Chắc chắn đây sẽ một chuyến trải nghiệm rất đáng nhớ đối với tôi”, Bà Cynthia (Bỉ), du khách trên tàu Silver Spirit chia sẻ.

Các du khách tàu Silver Spirit nhảy múa ngay từ trên cầu thang bước xuống bến cảng Tiên Sa

Các du khách tàu Silver Spirit nhảy múa ngay từ trên cầu thang bước xuống bến cảng Tiên Sa.

a


a


a


a

Được biết, Silver Spirit là tàu du lịch hạng sang, vận hành bởi hãng du thuyền Silversea, thuộc sở hữu tư nhân người Ý. Tàu được đóng từ năm 2009, đến năm 2018 thì tân trang cho sang trọng với tiện nghi đẳng cấp. Sức chứa của tàu hiện nay là 608 người. Trước khi xảy ra dịch COVID-19, tàu Silver Spirit từng cập cảng Tiên Sa ngày 18/2/2020 với gần 200 du khách thượng lưu châu Âu.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2019, du lịch TP đón 101 chuyến tàu du lịch biển quốc tế cập cảng Tiên Sa. Tháng 10/2022, tàu Le Lapérouse (quốc tịch Pháp) đã là tàu du lịch biển quốc tế đầu tiên trở lại Đà Nẵng với hơn 150 du khách quốc tịch Mỹ, Pháp, Đức, Canada, Brazil, Bỉ, Thụy Sĩ, Úc, New Zealand… sau 2 năm gián đoạn do dịch COVID-19.

Các du khách tàu Silver Spirit rất vui khi được nhận hoa chúc mừng

Các du khách tàu Silver Spirit rất hào hứng khi được nhận hoa chúc mừng...

Và quà lưu niệm là chiếc nón lấ Việt Nam

... và quà lưu niệm là chiếc nón lá Việt Nam.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà nẵng Tán Văn Vương nhận định, khách du lịch tàu biển là một trong những nguồn khách quan trọng đóng góp vào thị trường quốc tế đến Đà Nẵng. Việc các tàu du lịch biển quốc tế trở lại là tín hiệu khởi sắc cho du lịch Đà Nẵng để tăng trưởng khách quốc tế trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

“Khách du lịch tàu biển là phân khúc khách hạng sang, có mức chi tiêu cao, đến Đà Nẵng chủ yếu từ thị trường châu Âu, Đông Bắc Á… Chúng tôi đang tập trung công tác xúc tiến, quảng bá để thu hút thêm nhiều tàu du lịch biển quốc tế trong thời gian đến, nhất là xây dựng, hình thành các dịch vụ, sản phẩm du lịch chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của phân khúc khách này”, ông Tán Văn Vương cho biết.

Du khách tàu Silver Spirit "checkin ngay tại bến cảng Tiên Sa

Du khách tàu Silver Spirit checkin ngay tại bến cảng Tiên Sa.

a

Trước đó như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, sáng 22/1 (mồng 1 Tết Nguyên đán Quý mão 2023), du lịch Đà Nẵng đã nồng nhiệt chào đón khoảng 100 du khách trên chuyến bay VZ964 của hãng hàng không Thai Vietjet từ Bangkok (Thái Lan) hạ cánh sân bay Đà Nẵng, “xông đất” TP bên sông Hàn trong năm mới Quý Mão 2023.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm