Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Không đủ chứng cứ kết luận nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm cho đoàn du khách Quảng Ninh

DNVN - Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, do không lấy được mẫu thực phẩm lưu của bữa ăn nên không đủ chứng cứ kết luận nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm cho đoàn du khách đến từ Quảng Ninh.

Tập đoàn Nhật Bản và Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng hợp tác phát triển nhân lực / Đà Nẵng: Dự kiến ngày 24/7 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Theo thông cáo báo chí lần 2 của BQL An toàn thực phầm (ATTP) TP Đà Nẵng sáng 9/8, tính đến 0h30 phút ngày 3/8 có tổng cộng 34/120 người trong đoàn du khách Quảng Ninh tham quan TP Đà Nẵng phải nhập viện tại Bệnh viện 199 (Bộ Công an) với các triệu chứng: đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, không sốt.

Kiểm tra sức khỏe của những người trong đoàn du khách Quảng Nam tham quan du lịch tại Đà Nẵng có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm (Ảnh do BV 199 - Bộ Công an cung cấp)

Kiểm tra sức khỏe của những người trong đoàn du khách Quảng Nam tham quan du lịch tại Đà Nẵng có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: BV 199 - Bộ Công an.

Để đánh giá toàn diện mức độ tuân thủ thực hành ATTP và các yếu tố gây mất ATTP tại cá nhà hàng mà đoàn khách Qảng Ninh đã ăn trưa và ăn tối 1/8, ngoài những vi phạm ghi nhận tại nhà hàng M.P (85 Hồ Nghinh) như đã nêu ở Thông cáo báo chí lần 1, BQL ATTP TP Đà Nẵng đã lập Đoàn thanh tra đột xuất đối với hệ thống các nhà hàng liên quan đến nhà hàng T.S (148 Nguyễn Tri Phương).

Qua đó cho thấy, nhà hàng T.S 2 (số 60-62 đường 30/4, quận Hải Châu) có đầy đủ các hồ sơ pháp lý liên quan. Tuy nhiên tại thời điểm thanh tra, nhà hàng không đảm bảo ngăn ngừa nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bố trí bếp ăn; bảo quản thực phẩm trên thiết bị không bảo đảm vệ sinh.

Tại nhà hàng S.D (số 1249 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Hải Châu) có đầy đủ các hồ sơ pháp lý liên quan. Tuy nhiên tại thời điểm thanh tra, nhà hàng này cũng không đảm bảo ngăn ngừa nhiễm chéo giữ thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bố trí bếp ăn.

Tại nhà hàng A.L (số 206 đường 2/9 quận Hải Châu), chủ nhà hàng đã ký cam kết tự nguyện đóng cửa không tiếp tục kinh doanh thực phẩm kể từ ngày được thanh, kiểm tra (5/8/2022). Đối với nhà hàng A.L Beach (296 Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà), tại thời điểm thanh tra nhà hàng đáp ứng các điều kiện về ATTP theo quy định.

Ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng BQL ATTP TP Đà Nẵng cho biết, Hội đồng chuyên môn của BQL ATTP TP Đà Nẵng đã họp và thống nhất ghi nhận đây là vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn TP Đà Nẵng với 34 người mắc.

Tuy nhiên do không lấy được mẫu thực phẩm lưu của bữa ăn nguyên nhân nên không đủ chứng cứ kết luận nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm mà chỉ đưa ra hai nhà hàng có liên quan đến vụ việc nói trên (nhà hàng M.P, 85 đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà; nhà hàng T.S, 148 đường Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Đối với các nội dung vi phạm đã phát hiện, ông Nguyễn Tấn Hải cho biết BQL ATTP TP Đà Nẵng sẽ có biện pháp xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm