Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Kiên quyết không cho hoạt động nếu không bảo đảm yêu cầu kiểm soát mã QRCode

DNVN - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu đặc biệt về việc kiểm tra phương án phòng chống dịch và thiết bị kiểm soát mã QRCode của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp khi mở cửa hoạt động trở lại; kiên quyết không cho hoạt động nếu không bảo đảm yêu cầu.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Dự kiến sẽ mở lại các hoạt động theo Chỉ thị 15 trong 1-2 ngày tới

Chiều 1/10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có Thông báo 537/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh yêu cầu các sở, ban, ngành và quận, huyện, phường, xã tăng cường hướng dẫn, nghiên cứu kỹ và triển khai nghiêm túc Chỉ thị 08/CT-UBND ngày 28/9 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về “Thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng trong tình hình hiện nay”.

Người dân xuất trình mã QRCode khi đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính quận Hải Châu

Người dân xác nhận mã QRCode khi đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính quận Hải Châu.

Trong đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu “đặc biệt là kiểm tra phương án phòng chống dịch và thiết bị kiểm soát mã QRCode của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp khi mở cửa hoạt động trở lại trên địa bàn quản lý. Kiên quyết không cho hoạt động nếu không bảo đảm yêu cầu”.

"Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở TT&TT chủ động hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp các thủ tục cần thiết, đặc biệt là việc đăng ký, khai báo mã QR để ra, vào TP; làm tốt công tác giám sát qua mã QR, trích xuất được cơ sở dữ liệu khi cần để phục vụ công tác phòng, chống dịch; cải tiến ứng dụng để tích hợp với phần mềm của Trung ương".

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế tiếp tục triển khai kế hoạch xét nghiệm để sàng lọc, phát hiện nguy cơ; phối hợp với BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng thống nhất phương án lấy mẫu xét nghiệm tại các doanh nghiệp, bảo đảm đúng theo kế hoạch của TP. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát các chính sách hỗ trợ của Trung ương, triển khai sớm các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp theo quy định.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, trong kỳ báo cáo ngày 1/10, trên địa bàn có 2 ca mắc mới COVID-19. Trong đó có 1 ca đã cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính trước đó (là F1 liên quan chuỗi T.D.P ở K85 Hàn Mặc Tử, phường Thuận Phước, quận Hải Châu).

Trường hợp thứ hai là 1 ca chưa được cách ly, trú tại trú K223 Trường Chinh (phường An Khê, quận Thanh Khê), là tài xế chở hàng tuyến Đà Nẵng – TP Hồ Chí Minh, qua chốt ngày 26/9 test nhanh âm tính, tự đến Phòng khám Ân Đức xét nghiệm để lái xe và phát hiện dương tính.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm