Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Phát hiện nhiều vi phạm tại nhà hàng mà đoàn khách Quảng Ninh bị ngộ độc thực phẩm có đến ăn trưa

DNVN - Tại nhà hàng M.P (85 Hồ Nghinh) mà đoàn 120 du khách Quảng Ninh ăn trưa 1/8 và sau đó có hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm, BQL An toàn thực phẩm Đà Nẵng phát hiện có nhiều hành vi vi phạm và sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Triển lãm điêu khắc “Con giống” đến Đà Nẵng / Tập đoàn Nhật Bản và Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng hợp tác phát triển nhân lực

Thông tin với Doanh nghiệp Việt Nam chiều 3/8, ông Nguyễn Tấn Hải- Trưởng BQL An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết, vào lúc 19h20 tối 2/8, Ban nhận thông tin phản ánh có đoàn du khách bị ngộ độc thực phẩm (NĐTP), đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện 199 (Bộ Công an). Sau 20 phút, Tổ điều tra của BQL ATTP Đà Nẵng đã có mặt tại Bệnh viện 199 để lấy thông tin từ trưởng đoàn, hướng dẫn viên và bệnh nhân.

Các trường hợp trong đoàn khách Quảng Ninh vào Đà Nẵng du lịch bị ngộ độc thực phẩm được đưa vào điều trị tại Bệnh viện 199 - Bộ Công an

Các trường hợp trong đoàn khách Quảng Ninh vào Đà Nẵng du lịch bị ngộ độc thực phẩm được đưa vào điều trị tại Bệnh viện 199 - Bộ Công an.

Theo đó, đoàn du khách gồm 120 người từ thị trấn Đông Triều (Quảng Ninh) vào Đà Nẵng du lịch từ 7h sáng 1/8, lưu trú tại khách sạn Golden Sea (242 Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà). Đoàn ăn trưa cùng ngày tại nhà hàng M.P (85 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà). Buổi tối, đoàn ăn tại nhà hàng T.S (148 Nguyễn Tri Phương, quận Hải Châu).

Đến 6h sáng 2/8, có 2 khách có triệu chứng NĐTP và được đưa đến Bệnh viện 199 lúc 9h sáng; tiếp đó đến tối cùng ngày có tổng cộng 26 bệnh nhân nhập viện cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, không sốt. Đến 21h30 tối 2/8 có 23 bệnh nhân xuất viện trở về khách sạn, 3 bệnh nhân điều trị ở khoa cấp cứu. Chiều 3/8, Bệnh viện 199 cho biết tất cả các ca NĐTP đều đã được xử trí kịp thời, ổn định và được xuất viện.

Sáng nay 3/8, đoàn thanh tra, điều tra xử lý NĐTP của BQL ATTP Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra 2 nhà hàng có liên quan. Tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng M.P (85 Hồ Nghinh) không phục vụ khách và mẫu thực phẩm ăn trưa 1/8 đã được nhà hàng hủy (do mẫu được lưu trong vòng 24h theo quy định).

Tuy nhiên đoàn thanh tra phát hiện nhà hàng này có các hành vi vi phạm như bày bán, chứa đựng thực phẩm trên thiết bị không bảo đảm vệ sinh; không bảo quản riêng biệt giữa thực phẩm sống và thực đã qua chế biến chín dẫn đến nguy cơ nhiễm chéo; đồng thời nhà hàng chưa xuất trình các hồ sơ, giấy tờ pháp lý theo quy định.

Tại nhà hàng T.S (148 Nguyễn Tri Phương), đoàn thanh tra ghi nhận nhà hàng đáp ứng các điều kiện theo pháp luật về ATTP (có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định, tổ chức kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thực phẩm theo quy định…). Mẫu thực phẩm ăn tối 1/8 của đoàn khách đã được nhà hàng này hủy (do mẫu được lưu trong vòng 24h theo quy định) nên đoàn thanh tra lấy 3 mẫu thực phẩm được chế biến và lưu mẫu lúc 18h tối 2/8 để kiểm tra các chỉ tiêu vi sinh vật nhằm đánh giá chất lượng ATTP (các mẫu này không phải là thức ăn phục vụ đoàn khách tối 1/8).

Ông Nguyễn Tấn Hải cho hay, hiện nay BQL ATTP Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục điều tra để tìm nguyên nhân và sẽ họp Hội đồng chuyên môn của cơ quan để giải quyết các vấn đề liên quan. Đối với các vi phạm tại nhà hàng M.P mà đoàn thanh tra, điều tra xử lý NĐTP đã phát hiện, BQL ATTP Đà Nẵng sẽ xử phạt nghiêm theo quy định pháp luật.

Hảo Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm