Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Quan trắc đột xuất khí thải, môi trường không khí các doanh nghiệp KCN giáp khu dân cư

DNVN - Theo tin từ BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (DHPIZA), từ ngày 23- 28/8, DHPIZA triển khai đợt 1 Kế hoạch bảo vệ môi trường Khu công nghệ cao (KCNC), Khu công nghệ thông tin (CNTT) tập trung và các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn Thành phố năm 2022.

Đà Nẵng: Du lịch Golf là sản phẩm trọng điểm thu hút du khách Hàn Quốc / Những câu hỏi đặt ra khi thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng ở Đà Nẵng

Theo đó, DHPIZA tiến hành quan trắc đột xuất khí thải tại các doanh nghiệp có phát sinh khí thải mà người dân các khu vực lân cận thường xuyên có phản ánh; đồng thời quan trắc chất lượng môi trường không khí tại các khu vực giáp ranh KCN như Khu chung cư xã hội Hòa Khánh, khu vực đường Phạm Văn Tráng, đường Mê Linh giáp KCN Hòa Khánh; khu vực đường Nguyễn Văn Cừ giáp KCN Liên Chiểu, khu dân cư đường Trần Nhân Tông giáp KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng.

Quan trắc mẫu khí thải tại Công ty CP Đầu tư sản xuất Năng lượng xanh - KCN Hòa Kanhs

Quan trắc khí thải tại Công ty CP Đầu tư sản xuất Năng lượng xanh - KCN Hòa Khánh ngày 23/8.

Hoạt động mở đầu cho đợt này là việc lấy mẫu đột xuất khí thải, môi trường không khí tại một số điểm thuộc KCN Hòa Khánh giáp với khu dân cư vừa được DHPIZA tiến hành ngày 23/8. Trước khi tiến hành đợt quan trắc đột xuất, DHPIZA đã có Thông báo 1461/TB-BQL đề nghị các doanh nghiệp trong KCN hạn chế tác động của khói, khí thải đến khu dân cư.

DHPIZA cũng đề nghị các đơn vị đang sử dụng than đá làm nhiên liệu cho lò hơi quan tâm nghiên cứu chuyển sang các nhiên liệu sạch hơn, giảm tác động đến môi trường; khuyến khích áp dụng các giải pháp hiệu quả tài nguyên, các sáng kiến giúp giảm phát thải trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Quan trắc môi trường không khí trước Khu chung cư xã hội Hòa Khánh

Quan trắc môi trường không khí trước Khu chung cư xã hội Hòa Khánh. (Ảnh do DHPIZA cung cấp)

Ông Phạm Trường Sơn- Trưởng BQL DHPIZA cho biết, trong năm 2022 DHPIZA sẽ tổ chức 3 đợt đột xuất lấy mẫu môi trường không khí, mỗi đợt kéo dài 1 tuần nhằm kịp thời phát hiện các doanh nghiệp vi phạm quy định xả thải, ảnh hưởng đến khu dân cư lân cận. Toàn bộ kết quả quan trắc sẽ được DHPIZA thông báo công khai trên Trang thông tin điện tử trong vòng 15 ngày sau khi có kết quả.
Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm