Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng siết chặt quản lý người lao động nước ngoài

DNVN - Theo Quy chế phối hợp quản lý người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn vừa được ban hành tại Quyết định 2425/QĐ-UBND, UBND TP Đà Nẵng giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, hướng dẫn trình tự thủ tục, hồ sơ đăng ký sử dụng người lao động nước ngoài, gia hạn giấy phép lao động.

Nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc 2022 / Đà Nẵng là điểm đến thân thiết của du khách Hàn Quốc

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở LĐ-TB&XH đăng tải công khai các hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan đến quản lý người lao động nước ngoài trên cổng dịch vụ công TP. Đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phần mềm quản lý người lao động nước ngoài, hình thành cơ sở dữ liệu dùng chung, phục vụ công tác truy cập, trích xuất, chia sẻ dữ liệu cho các cơ quan đơn vị phục vụ công tác quản lý Nhà nước chuyên ngành.

Các nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn phục vụ du khách tại Khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng)

Các nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn phục vụ du khách tại Khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng).

Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng giao Công an TP phối hợp với Sở LĐ-TB&XH giám sát và tổ chức hậu kiểm việc chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam đối với doanh nghiệp, cá nhân có sử dụng người lao động nước ngoài và người lao động nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, UBND TP Đà Nẵng giao Sở LĐ-TB&XH trong quá trình quản lý, nếu phát hiện người lao động nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp mà không có giấy phép lao động, xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động thì lập biên bản hoàn tất hồ sơ, đề nghị Công an xử lý và trục xuất người lao động nước ngoài của các doanh nghiệp.

UBND các quận huyện được giao rà soát số người lao động nước ngoài cư trú và làm việc trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý để theo dõi. Chỉ đạo Công an địa phương hướng dẫn người lao động nước ngoài tạm trú và tạo điều kiện thuận lợi cho lao đông là người nước ngoài cư trú tại địa phương theo đúng quy định của pháp luật và mở sổ theo dõi, quản lý đối với lao động nước ngoài đang tạm trú tại địa phương.

Các đơn vị liên quan cũng được UBND TP Đà Nẵng yêu cầu triển khai thực hiện nghiêm Quy chế phối hợp quản lý người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn, chủ động nhắc nhở doanh nghiệp và người lao động nước ngoài nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật của Việt Nam. Trong quá trình kiểm tra hoạt động của ngành, nếu phát hiện trường hợp người lao động nước ngoài làm việc tại các đơn vị không đúng quy định thì lập biên bản chuyển Sở LĐ-TB&XH xử lý theo thẩm quyền.

 

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm