Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Tủ điện nhiều trạm biến áp bị phá khóa

DNVN - Ngày 22/3, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho hay, từ ngày 15-20/3/2022, một số trạm biến áp (TBA) trên địa bàn quản lý của Điện lực Thanh Khê (gồm TBA Thái Thị Bôi 4, TBA Kinh Dương Vương 2, TBA KDC Điện Biên Phủ T5) bị người lạ phá khóa tủ điện phân phối, cắt aptomat gây mất điện của khách hàng.

Khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến Đà Nẵng 2022 / Bà Nà Hills mở cửa trở lại, Đà Nẵng quyết khẳng định vị thể điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết, các trạm biến áp (TBA) Thái Thị Bôi 4, Kinh Dương Vương 2, Điện Biên Phủ T5 thuộc địa bàn quản lý của Điện lực Thanh Khê, hiện đang cấp điện cho gần 440 khách hàng khu vực dọc tuyến đường Thái Thị Bôi, Kinh Dương Vương, Phùng Chí Kiên, Lê Văn Thịnh, Phạm Đình Hổ, Lê Duy Đình, Bế Văn Đàn.

Trạm biến áp khu dân cư Điện Biên Phủ 15 bị người lạ phá khóa tủ điện phân phối, cắt aptomat gây mất điện của khách hàng

Trạm biến áp khu dân cư Điện Biên Phủ 15 bị người lạ phá khóa tủ điện phân phối, cắt aptomat gây mất điện của khách hàng.

Tuy nhiên từ ngày 15 – 20/3 vừa qua, các TBA này đã bị người lạ phá khóa mở tủ điện phân phối, cắt aptomat gây mất điện của khách hàng. Đáng chú ý, thời gian người lạ thực hiện hành vi phá hoại thường diễn ra lúc tối khuya hoặc sáng sớm, gây mất an toàn điện và ảnh hưởng đến quá trình cấp điện liên tục phục vụ nhu cầu của người dân.

Ngoài các TBA do Điện lực Thanh Khê quản lý, vừa qua đơn vị cũng nhận được phản ánh của Công ty TNHH Khu mua sắm Đệ nhất Phan Khang về tình trạng có người lạ thường hay đến TBA Đệ nhất Phan Khang (tài sản của khách hàng) tự ý ngắt aptomat gây mất điện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Điện lực Thanh Khê đã nhanh chóng khôi phục cấp điện trở lại phục vụ khách hàng; đồng thời thông báo các vụ việc đến Công an địa phương để phối hợp điều tra đối tượng có hành vi gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến quá trình cung cấp điện an toàn, liên tục.

Trong một diễn biến khác, PC Đà Nẵng cho biết, trước đó ngày 15/3, qua kiểm tra, rà soát trên chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường thời gian thực từ đo xa, Điện lực Liên Chiểu (thuộc PC Đà Nẵng) đã phát hiện trường hợp khách hàng Nguyễn Thành (trú tại K345 Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) có sản lượng điện tăng bất thường, gấp 7 lần so với mức sử dụng bình quân hàng ngày.

Tại hiện trường, công nhân Điện lực Liên Chiểu phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện và đường dây sau công tơ; qua đó phát hiện dây sau công tơ bị chạm chập vào dây thép trên trần nhà dẫn đến sản lượng tăng đột biến. Đơn vị đã hỗ trợ tách điểm chạm chập, xử lý đảm bảo an toàn cho khách hàng.

PC Đà Nẵng cho biết, đối với các trường hợp như nêu trên, các đơn vị Điện lực thuộc PC Đà Nẵng đều tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua trang web: https://pcdn.cpc.vn/tracuu để sớm phát hiện những bất thường nếu có.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm