Tin tức - Sự kiện

Đại học Đông Á ký kết hợp tác đào tạo, cung ứng nhân lực với các doanh nghiệp Tây Nguyên

DNVN - Sau khi công bố các Quyết định của Bộ GD&ĐT về thành lập Phân hiệu Đại học Đông Á (Đà Nẵng) tại Đăk Lăk và cho phép bắt đầu hoạt động tuyển sinh, đào tạo tại đây, Đại học Đông Á đã ký kết các thỏa thuận hợp tác về đào tạo, nghiên cứu và tuyển dụng sinh viên với các doanh nghiệp và đối tác ở khu vực Tây Nguyên.

Đà Nẵng chủ động ứng phó với thiên tai có thể xảy ra trong 10 ngày tới / Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tiếp nhận gần 260 hiện vật được hiến tặng

Cụ thể, Chi nhánh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tại Đăk Lăk và ĐH Đông Á đã đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi số, đào tạo, phát triển và tuyển dụng nguồn nhân lực trong lĩnh vực viễn thông - công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông giai đoạn 2022 - 2025.

Lãnh đạo khoa Thực phẩm - ĐH Đông Á giới thiệu với các chuyên gia nông nghiệp ở Tây Nguyên các sản phẩm khởi nghiệp của sinh viên ĐH Đông Á nhân dịp khai trương Phân hiệu của trường này tại Đăk Lăk

Lãnh đạo khoa Thực phẩm - ĐH Đông Á giới thiệu với các chuyên gia nông nghiệp ở Tây Nguyên các sản phẩm khởi nghiệp của sinh viên.

Theo đó, hai bên sẽ tăng cường các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phát triển sản phẩm và công nghệ mới; đầu tư xây dựng hệ thống phòng lab thực tập cho sinh viên như: Lab Blockchain, Kubernetes (K8s)/ Docker Swarm, các hệ thống máy chủ cloud, ảo hóa,…; hợp tác phát triển hạ tầng dịch vụ viễn thông cũng như các giải pháp chuyển đổi số cho trường đại học, triển khai các dự án viễn thông – CNTT cho địa phương,...

Trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột và ĐH Đông Á sẽ phối hợp xây dựng “Vườn sưu tập Cà phê” ở Phân hiệu ĐH Đông Á tại Đăk Lăk; xúc tiến kết nối sinh viên ĐH Đông Á thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp thành viên thuộc Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột. Đồng thời, hợp tác cũng được kỳ vọng tạo ra hệ sinh thái mới trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ đối với lĩnh vực liên quan đến cà phê.

Theo TS Nguyễn Thị Anh Đào- Hiệu trưởng ĐH Đông Á, trước đó ngày 9/8, ĐH Đông Á phối hợp với Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) đã tổ chức hội thảo Chỉ dẫn địa lý Nhật Bản đối với cà phê Buôn Ma Thuột. Qua hội thảo này, các chuyên gia từ Viện AIIT đồng hành cùng các nhà sản xuất cà phê tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đã có chỉ dẫn địa lý tại Việt Nam trong quá trình thực hiện hồ sơ để chuẩn bị tốt cho việc thực hiện đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản, thúc đẩy việc xuất khẩu nông sản trong thời gian tới.

Nhân dịp chính thức khai trương, đưa vào hoạt động Phân hiệu ĐH Đông Á tại Đăk Lăk, Công ty CP nông nghiệp Trường Hải (Thagrico) và ĐH Đông Á cũng đạt được thống nhất để tiến tới hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực các ngành công nghệ thực phẩm, nông nghiệp công nghệ cao, quản trị kinh doanh, kế toán làm việc ở các nông trường của Thagrico tại Việt Nam, Lào và Campuchia.

Đồng thời hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và thúc đẩy chuyển giao công nghệ giữa các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên, sinh viên ĐH Đông Á và các chuyên gia từ Thagrico. Hợp tác được kỳ vọng sẽ đặt nền móng chặt chẽ cho gắn kết giữa đào tạo và doanh nghiệp, giữa đào tạo và việc làm cho sinh viên ngay từ khi vừa nhập học.

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 27/11 tại TP Buôn Mê Thuột, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đã công bố các Quyết định về thành lập Phân hiệu ĐH Đông Á tại Đăk Lăk và chính thức cho phép Phân hiệu này bắt đầu hoạt động tuyển sinh và đào tạo.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm