Tin tức - Sự kiện

Đắk Nông: Kiến nghị thu hồi dự án wolfram chậm triển khai

(DNVN) – Ngày 14/11, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết đã có văn bản kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét, thu hồi dự án khai thác, chế biến quặng wolfram của Công ty Cổ phần Wolfram Đắk Nông tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong.

ĐắK Nông: “Tiêu điều” thủ phủ hồ tiêu / Đắk Nông: Kỷ luật và xem xét kỷ luật hàng loạt cán bộ


Nguyên nhân là do từ khi được cấp phép (cuối năm 2012) đến nay, doanh nghiệp này chưa tiến hành các hoạt động xây dựng cơ bản mỏ và đưa mỏ vào hoạt động khai thác.

Chủ đầu tư cũng chưa tiến hành các thủ tục trồng rừng thay thế và thực hiện thủ tục về giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích đất để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.

Một dự án khai thác khoảng sản trên địa bàn tỉnh Đắk Nông (Ảnh: Báo Tài nguyên và môi trường)

Một dự án khai thác khoảng sản trên địa bàn tỉnh Đắk Nông (Ảnh: Báo Tài nguyên và môi trường)

Ngoài ra, dự án này có tổng diện tích hơn 96 ha, nhưng chỉ có hơn 23 ha là diện tích mỏ, còn lại là đất rừng tự nhiên thuộc tiểu khu 1738 do Ban Quản lý rừng phòng hộ Đắk R’măng quản lý, thuộc quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Do vậy, căn cứ vào các quy định, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ thì dự án không được phép chuyển đổi đất rừng tự nhiên sang mục đích khác.

Được biết, dự án khai thác, chế biến quặng wolfram được Bộ Tài nguyênMôi trường cấp phép cho Công ty Cổ phần Wolfram Đắk Nông làm chủ đầu tư, với tổng số vốn cam kết là hơn 82 tỷ đồng, công suất khai thác là 21.190 tấn quặng nguyên khai/năm, trữ lượng khai thác là 136.963 tấn quặng nguyên khai. Thời gian khai thác là 9 năm kể từ ngày được cấp phép.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm