Tin tức - Sự kiện

Đề xuất thu phí trở lại với đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi

TCT Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) đã gửi văn bản lên Bộ GTVT báo cáo về việc hoàn thành sửa chữa đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng và đề nghị được thu phí trở lại.

Chính phủ yêu cầu quản lý chặt xe ôm công nghệ để tránh tai nạn / Chúng ta đi sau nhưng phải nhanh, phải có cái nhìn tổng quát

Chủ đầu tư đã hoàn thành sửa chữa vá “ổ gà” đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng.

Trước đó, vào 15 giờ chiều ngày 17/10, VEC đã tiến hành sửa chữa xong mặt đường “ổ gà” đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Trong quá trình thi công sửa chữa mặt đường đoạn tuyến JICA (Km0+000-Km65+000), Ban quản lý dự án đã cử các cán bộ bám sát hiện trường, chỉ đạo nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước theo đúng Biện pháp thi công đã được Tư vấn giám sát và VEC đồng ý.

Ngay khi công việc sửa chữa mặt đường hoàn thành, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và VEC đã đi kiểm tra toàn bộ các hạng mục sửa chữa mặt đường được thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.

Theo lãnh đạo VEC, tổng diện tích mặt đường bị bong tróc xảy ra tại hai gói thầu số 4 và số 6 vào khoảng 70 m2/3,1 triệu m2 tổng diện tích dự án. Để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,7 m2 lớp phủ có độ nhám cao trên lớp bê tông nhựa thông thường-lớp VTO (dày 3cm) và 2.488,75 m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm).

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ký quyết định tạm dừng thu phí trên toàn tuyến từ 0 giờ ngày 12/10 để khắc phục triệt để các hư hỏng trên đoạn tuyến Km0+000-Km65+000.

 

Khi đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị hư hỏng cục bộ với các “ổ gà,” bong tróc mặt đường, trao đổi với báo chí chiều ngày 15/10 vừa qua, ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC cho biết, việc dừng thu phí khiến khiến VEC thất thu bình quân 600 triệu đồng/mỗi ngày.

“Do công trình hiện vẫn đang trong giai đoạn bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến. VEC sẵn sàng hợp tác với tất cả các cơ quan thanh tra, kiểm tra dự án này cũng như tất cả các công việc của Tổng công ty khi các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm soát,” ông Tám khẳng định.

Đề cập đến nguyên nhân hư hỏng bong tróc, “ổ gà” mặt đường, theo ông Tám, hiện vẫn đang được tiến hành tìm nguyên nhân chính xác vì thực tế hư hỏng do cộng hưởng của nhiều yếu tố, trong đó có thời tiết.

Trả lời về trách nhiệm của các nhân và tập thể VEC, theo ông Tám, VEC đã yêu cầu cá nhân, đơn vị liên quan kiểm điểm trách nhiệm, báo cáo về Tổng công ty trước ngày 19/10. Hiện, các cá nhân, đơn vị đang thực hiện báo cáo giải trình và nhận trách nhiệm.

“Tất cả cá nhân, đơn vị liên quan đều có trách nhiệm, kể cả Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc và ban điều hành,” Tổng giám đốc VEC quả quyết.

 

Mặc dù tuyến đường xảy ra hư hỏng đưa vào sử dụng trước thời điểm về làm Tổng Giám đốc (được một năm), tuy nhiên, ông Tám thừa nhận không vì thế mà thái thoát trách nhiệm. Với tư cách người đứng đầu, ông vẫn phải chịu trách nhiệm, kể cả các công trình trước đó 5-7 năm.

Theo TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm