Tin tức - Sự kiện

Đoàn Việt Nam thắng lớn tại Ngày hội Robothon và Wecode quốc tế 2019

Tại Ngày hội Robothon và Wecode quốc tế 2019 (STEAM International Challenge) tổ chức ngày 24/11 tại Quảng Châu, Trung Quốc, đoàn thí sinh Việt Nam gồm 21 đội robothon và 11 thí sinh Wecode đã giành thắng lợi lớn với 3 giải TopCoder (Vô địch Wecode), 1 giải Disctintion cấp độ Sơ cấp và 1 giải Excellent cấp độ Trung Cấp của Robothon.

Lần đầu thử nghiệm "chết giả" trong phẫu thuật / Cảnh báo hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Sau những kỳ thi sôi nổi tại 4 thành phố là Cần Thơ, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh và Hà Nội, đoàn Việt Nam đã chọn được 3 đội Robothon cấp độ Cao cấp, 11 đội cấp độ Trung Cấp và 7 đội cấp độ Sơ Cấp thi Robothon; 4 thí sinh cấp độ Trung cấp, 2 thí sinh cấp độ Sơ cấp thi Wecode và 5 thí sinh tới nhận giải ở hạng mục Wecode Cao cấp tại Ngày hội Robothon và Wecode quốc tế 2019.
Đoàn thí sinh Việt Nam nhận giải thưởng tại Ngày hội Robothon và Wecode quốc tế 2019.

Đoàn thí sinh Việt Nam nhận giải thưởng tại Ngày hội Robothon và Wecode quốc tế 2019.

Được tổ chức thường niên từ nhiều năm, Ngày hội Robothon và Wecode 2019 luôn là một sự kiện được các bạn học sinh mong chờ. Năm nay, 53 thí sinh thi Wecode và 91 đội thi Robothon tới từ các quốc gia như Malaysia,Philippines, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam đã tới tham dự Ngày hội với chủ để Food Effect 2050 này.
Sau 1 ngày thi tài vô cùng hấp dẫn, đoàn Việt Nam đã giành chiến thắng lớn tại giải Wecode. Ngoài việc 100% thí sinh tham gia thi Wecode quốc tế của Việt Nam đều đoạt giải, thí sinh của chúng ta còn xuất sắc giành 3 giải Top Coder. Đó là thí sinh Nguyễn Ngọc Phương Thảo trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đức Trí, Đà Nẵng (cấp độ Cao cấp), thí sinh Nguyễn Phạm Khánh Lam, Tiểu học Bình Thủy, Cần Thơ (cấp độ Sơ cấp) và đặc biệt, thí sinh Nguyễn Ngọc Bích Ngân trường Tiểu học Bình Thủy, Cần Thơ đã xuất sắc giành giải TopCoder hạng mục Sơ Cấp tại Vòng thi đấu trực tiếp ở Trung Quốc . Đây là nỗ lực rất lớn của thầy và trò trong quá trình học cũng như ôn luyện. Điều này cũng cho thấy tiềm năng rất lớn của thí sinh Việt Nam trong việc học lập trình nói riêng, học các môn STEM nói chung.
Ở giải Robothon, đoàn Việt Nam cũng giành được những kết quả đáng khích lệ khi đội B3 hạng mục Sơ cấp Robothon của trường Tiểu học Bình Thuỷ và Tiểu học Ngô Quyền, Cần Thơ với 3 thí sinh là Nguyễn Lê Lâm Khang, Quách Gia Hưng và Đỗ Minh Khuê đã giành giải Distinction. Trong khi đó, đội E4 hạng mục Trung cấp Robothon của trường Tiểu học Lương Thế Vinh TP.Hồ Chí Minh gồm 2 thí sinh Trịnh Tuấn Khải và Nguyễn Lê Thuỷ Tiên đã đạt giải Excellent!
Những kết quả đáng kể trên đã phần nào chứng minh sự đúng đắn trong việc tạo ra một sân chơi trí tuệ, khơi gợi tình yêu với công nghệ, với khoa học của các bạn nhỏ, đặc biệt là các bạn nữ.
Với mong muốn để trẻ em Việt Nam được sớm tiếp cận một cách có bài bản và có tình yêu với khoa học, công nghệ từ độ tuổi mầm non, cũng như sớm được rèn luyện tư duy logic và phát huy khả năng sáng tạo, ngoài 3 môn học dành cho độ tuổi từ tiểu học tới trung học phổ thông là STEM Robotics, STEM Khoa học máy tính và STEM IoT; từ tháng 12/2019, Học viện STEM là đơn vị duy nhất đưa vào chương trình giảng dạy môn Lập trình với robot Photon - dành cho học viên độ tuổi mầm non – từ 4 tuổi trở lên. Như vậy, Học viện STEM đã có đầy đủ các môn học dành cho học sinh từ mẫu giáo tới hết Phổ thông trung học.
Bên cạnh việc học, các bé còn được tham gia các buổi trải nghiệm theo nhiều chủ đề khác nhau và đặc biệt còn được tham gia cuộc thi dành riêng cho Photon vào quý II năm 2020, hướng tới kỳ thi quốc tế dành cho Photon sau đó.
Một số hình ảnh tại giảiSTEAM International Challenge:





Cao Thông
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm