Tin tức - Sự kiện

Đổi rác lấy quà ở ngày hội sống xanh tại Kiên Giang

DNVN - “Ngày hội sống xanh” với nhiều hoạt động hướng tới bảo vệ môi trường, góp phần tuyên truyền lối sống thân thiện, thay đổi thói quen gây ảnh hưởng xấu cộng đồng.

Cần Thơ thống nhất cùng Kiên Giang, Đồng Tháp phát triển các dự án tuyến liên kết vùng / Kiên Giang: Dự kiến cho đầu tư công hơn 6.241 tỷ đồng trong năm 2023

Ngày 4/6, tại TP Rạch Giá, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Kiên Giang phối hợp với Tỉnh đoàn, UBND TP Rạch Giá và Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) tổ chức "Ngày hội sống xanh".

Các đại biểu thực hiện nghi thức “phủ xanh” tán cây tại Ngày hội.

Các đại biểu thực hiện nghi thức “phủ xanh” tán cây tại ngày hội.

"Ngày hội sống xanh" với nhiều gian hàng triển lãm, giới thiệu các chương trình, hoạt động hướng tới bảo vệ môi trường cùng các sản phẩm, công nghệ, dịch vụ thân thiện với môi trường, thu gom chất thải, góp phần tuyên truyền lối sống thân thiện, thay đổi thói quen gây ảnh hưởng xấu cộng đồng. Sau khi kết thúc hoạt động, rác thải sẽ chuyển đến nhà máy tái chế.

Ngày hội được tổ chức vào ngày nghỉ cuối tuần đã thu hút nhiều người đến vui chơi, giao lưu, tìm hiểu kiến thức cũng như được tiếp cận các dịch vụ, sản phẩm thân thiện môi trường. Nhiều gia đình mang theo con nhỏ đến trải nghiệm các chương trình, như đổi vỏ nhựa, rác thải điện tử lấy quà…

“Được nghỉ làm nên tôi đưa hai con đến vui chơi, giúp chúng trải nghiệm, học hỏi thêm kiến thức giữ gìn môi trường, không xả rác bừa bãi”, chị Trần Thị Huyền Trang (ngụ phường Rạch Sỏi, TP Rạch Giá) chia sẻ.

a

Nhiều người đến đổi rác thải lấy quà.

Nhiều người đến đổi rác thải lấy quà.

Bà Nguyễn Thị Diệu Thúy - Giám đốc Chương trình giảm rác nhựa, WWF-Việt Nam chia sẻ, "Ngày hội sống xanh" tại Kiên Giang góp một phần công sức, tạo nên không chỉ một không gian cho tất cả các bên liên quan cùng giao lưu, học hỏi các thông tin về chính sách pháp luật, các mô hình quản lý, xử lý rác hiệu quả, mà còn là nơi để mỗi người có thể thực hành các giải pháp ô nhiễm nhựa, để từ đó, mỗi người sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn các thông điệp sống xanh.

Theo Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Kiên Giang Đoàn Hữu Thắng, Ngày hội sống xanh sẽ tiếp tục được chia sẻ, lan tỏa, phát huy tốt vai trò của cộng đồng dân cư trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

“Thời gian tới, các ban ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân sẽ tiếp tục nhiệt tình chung tay giảm thiểu rác thải nhựa với những hành động thiết thực, hướng tới lối sống xanh hơn, thiết thực hơn; tăng cường tái chế, tái sử dụng; thúc đẩy xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững”, ông Thắng mong muốn.

Long Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm