Tin tức - Sự kiện

Đồng Nai: Công ty Cổ phần Lilama 45.1 nợ BHXH hơn 36 tỉ đồng

(DNVN) - Theo bảo hiểm xã hội Đồng Nai, tính đến tháng 9/2018 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nợ BHXH hơn 243 tỉ đồng; trong đó, Công ty CP Lilama 45.1 nợ trên 36 tỉ đồng.

Lao động tham gia BHXH được hưởng chế độ thai sản thế nào? / BHXH Hà Nội: Đôn đốc thu nợ tại gần 5.000 đơn vị, thu hồi 512 tỷ đồng

Thông tin trên được đưa ra tại buổi làm việc giữa Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp với BHXH Ðồng Nai và các địa phương, đơn vị liên quan về vấn đề nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh, vào chiều 23/10.​

Báo cáo của BHXH Ðồng Nai cho biết, tổng số nợ BHXH đến tháng 9/2018 là trên 550 tỉ đồng, chiếm 2,86% trên tổng số phải thu; trong đó, chủ yếu là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nợ trên 243 tỉ đồng, chiếm tỷ trọng 47,2%.

Hiện BHXH Ðồng Nai đang quản lý 8.544 đơn vị, được phân theo 7 loại hình quản lý. Tuy tổng số nợ BHXH phát sinh tại Ðồng Nai thấp hơn so với mức bình quân chung của cả nước nhưng số nợ cục bộ vẫn còn cao và thời gian nợ kéo dài.

Cty CP Lilama 45.1 nợ BHXH hơn 36 tỉ đồng (Ảnh: XD)

Công ty CP Lilama 45.1 nợ BHXH hơn 36 tỉ đồng (Ảnh: XD)

Ðặc biệt, một số đơn vị có nợ lớn, thời gian kéo dài, BHXH tỉnh đã áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt để đòi nợ nhưng chậm khắc phục như: Công ty Cổ phần Lilama 45.1 nợ 37 tháng với số tiền trên 36 tỉ đồng; Công ty TNHH Vietbo nợ 35 tháng với trên 20 tỉ đồng; Công ty Lilama 45.4 nợ 46 tháng với số tiền 13 tỉ đồng…

Trước tình hình trên, BHXX Đồng Nai đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành thanh, kiểm tra, làm việc với các doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm. Tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp chây ỳ, thậm chí có những doanh nghiệp phá sản, chủ bỏ trốn, rất khó xử lý.

Bà Nguyễn Hòa Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, tình trạng nợ BHXH gây ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người lao động cũng như tình hình an ninh trật tự của địa phương.

Bà Hiệp đề nghị BHXH tỉnh và các đơn vị liên quan cần có biện pháp xử lý một vài trường hợp cụ thể để làm gương. Ðồng thời, các đơn vị cũng cần chủ động, tăng cường công tác thanh tra, kịp thời báo cáo UBND tỉnh để tỉnh chỉ đạo các ngành vào cuộc xử lý.

 


Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm