Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp tổng kết 15 năm triển khai thi hành Luật Luật sư

DNVN - Việc thi hành Luật Luật sư thời gian qua đã góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dự báo thời tiết ngày 1/6/2023: Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ tăng dần / Bộ Y tế không thể đấu thầu tập trung vaccine sản xuất trong nước

Ngày 3/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu chủ trì hội nghị tổng kết 15 năm triển khai thi hành Luật Luật sư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu phát biểu tại hội nghị.

Trong 15 năm qua, công tác triển khai thi hành Luật Luật sư trên địa bàn tỉnh đã chuyển biến theo hướng tích cực và đi vào cuộc sống. Qua đó, số lượng đoàn luật sư tỉnh phát triển mạnh từ 15 luật sư năm 2007 lên 102 luật sư; tổ chức hành nghề luật sư tăng từ 12 tổ chức lên 37 tổ chức; các tổ chức luật sư đã tiếp nhận và thực hiện trên 25.500 vụ việc, nộp ngân sách nhà nước trên 3 tỷ đồng; tích cực tham gia bào chữa các vụ án do các cơ quan tố tụng chỉ định.

Bên cạnh đó, các luật sư cũng tham gia tích cực vào tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người nghèo, đối tượng thuộc diện chính sách, người bị bạo lực gia đình… Qua đó, góp phần tích cực trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người nghèo, người thuộc diện chính sách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu đã trao bằng khen cho nhiều cá nhân và tập thể có thành tích xuất xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu đã trao bằng khen cho nhiều cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp ghi nhận và biểu dương kết quả của đội ngũ luật sư trong việc thi hành Luật Luật sư thời gian qua, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của đội ngũ luật sư trong thời gian tới.

“Thời gian tới, sở tư pháp tiếp tục thực hiện tốt các kết luận của Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của luật sư; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất để kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm trong hoạt động hành nghề luật sư, trong đó các hoạt động “núp bóng”, “lợi dụng” hoạt động hành nghề luật sư để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Đối với ban chủ nhiệm đoàn luật sư cần tăng cường giám sát các luật sư thành viên, luật sư hành nghề tuân thủ pháp luật, Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam; tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa sở tư pháp, thanh tra tỉnh, văn phòng UBND tỉnh, hội luật gia và đoàn luật sư tỉnh về tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý trong việc tiếp công dân”, ông Bửu đề nghị.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu đã trao Bằng khen của Chủ tịch tỉnh cho 10 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thi hành luật luật sư.

khánh Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm