Tin tức - Sự kiện

Dự báo thời tiết 6/9: Hà Nội nóng 36 độ trước khi mưa lạnh

Dự báo thời tiết 6/9: Hôm nay, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ ở mức cao.

Miền Bắc sẽ giảm 10 độ C do gió mùa Đông Bắc / Những hình ảnh gượng lên bùn đất làm lay động cảm xúc ngày tựu trường

Bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, ngày và đêm mai sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ ngày mai, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Dự báo thời tiết 6/9: Hà Nội nóng 36 độ trước khi mưa lạnh
Miền Bắc nắng nóng trước khi trở lạnh

Trong đợt gió mùa đông bắc này (ngày 7-9/9), nhiệt độ thấp nhất ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 21-24 độ. Vùng núi phía Bắc trời lạnh, nhiệt độ 19-22 độ.

Khu vực Hà Nội đêm nay và sáng mai có khả năng mưa rào và dông.

Từ chiều và đêm mai, Hà Nội có mưa vừa, mưa to. Các ngày 8-9/9, trời se lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở mức 21-24 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm mai gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ đêm nay đến sáng mai, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Từ chiều và đêm mai, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ).

Trong ngày 8-9/9, mưa to đến rất to có khả năng mở rộng xuống phía Nam và tập trung ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Cần đề phòng thiên tai do lốc, sét, mưa đá và mưa lớn.

Hiện nay hồ Hòa Bình mở 2 cửa xả đáy, hồ Sơn La mở 1 cửa. Tính đến 17h chiều qua, số người thiệt mạng vì mưa lũ là 16 người (Lai Châu: 1, Sơn La: 1, Yên Bái: 2, Lạng Sơn: 1, Hòa Bình: 1, Thanh Hóa: 10). 4 người mất tích.

Các tuyến quốc lộ qua tỉnh Sơn La đã thông xe bước 1. Tỉnh Thanh Hóa vẫn còn huyện Mường Lát và một số bản của huyện Quan Hóa bị chia cắt.

Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm