Tin tức - Sự kiện

Đủ điều kiện khởi công Vành đai 3 TP HCM

300 hecta đất trong tổng số 410 hecta của dự án đường Vành đai 3 TP HCM đã được thu hồi và sẵn sàng bàn giao để triển khai dự án.

"Hiến kế" bảo đảm cung ứng an toàn điện, nước mùa khô 2023 / Kiên Giang có trường tư thục thứ 2 đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Theo quy định, dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh đã có đủ điều kiện để thể khởi công. Tính đến thời điểm này, huyện Hóc Môn đang dẫn đầu trong 4 địa phương về công tác chi trả, bồi thường và thu hồi đất cho dự án đường Vành đai 3. Theo đó, 266 trường hợp đồng ý bàn giao mặt bằng với diện tích là hơn 90 hecta, đạt tỷ lệ hơn 91% tổng diện tích phải thu hồi của huyện.

"UBND huyện dự kiến tới cuối tháng 6 cơ bản sẽ bàn giao xong mặt bằng phần đi qua địa bàn huyện Hóc Môn. Các công tác mà chúng tôi sẽ thực hiện trong thời gian tới đối với các trường hợp đủ điều kiện tái định cư sau khi được UBND TP giao nền là sẽ tổ chức bốc thăm", ông Nguyễn Anh, Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh, cho biết.

Đủ điều kiện khởi công Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh đã có đủ điều kiện để thể khởi công. (Ảnh: PLO)

Ngoài Hóc Môn, huyện Bình Chánh là địa phương thứ 2 đạt tỷ lệ chi trả bồi thường, thu hồi đất cho dự án Vành đai 3. Tính đến ngày 31/5, huyện đã thu hồi được diện tích là hơn 114 hecta, đạt tỷ lệ hơn 80%. Điều này đã giúp tổng diện tích cần phải thu hồi của dự án Vành đai 3 tại TP Hồ Chí Minh là gần 300 hecta, chiếm tỷ lệ hơn 73%. Với tỷ lệ này, TP Hồ Chí Minh đã đủ điều kiện khởi công ngay từ bây giờ.

"Song song với việc chuẩn bị mặt bằng cho khởi công cũng như thi công dự án Vành đai 3, công tác đấu thầu chọn lựa các nhà thầu xây lắp, các tư vấn giám sát cũng đang được triển khai đúng theo tiến độ. Chúng ta đang hướng tới mục tiêu đang khởi công đồng loạt các gói thầu trên 4 địa bàn TP Hồ Chí Minh vào trước ngày 30/6 năm nay",ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình TP Hồ Chí Minh, thông tin.

Trong khi đó, chủ đầu tư các dự án thành phần 3 TP Hồ Chí Minh qua tỉnh Bình Dương, Long An cũng đã thông báo khởi công trước 30/6/2023. Còn tỉnh Đồng Nai dự kiến khởi công vào giữa tháng 7/2023 đoạn 2 km. Như vậy, thời điểm khởi công của các dự án thành phần vẫn cơ bản đáp ứng theo kế hoạch.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm