Giáo dục

"Say" vô địch AFF Cup, đừng quên nỗi đau ấu dâm

(DNVN)- Hàng chục em học sinh trường dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) bị hiệu trưởng lạm dụng tình dục nhiều năm, được Đài Truyền hình VN vạch trần. Tuy nhiên, vụ việc đau lòng này đưa ra đúng thời điểm cả nước đang "say" với giải AFF Cup, nên vụ việc bị chìm.

Vụ hình phạt 231 cái tát: Đừng dạy trò phải gian dối / Hiệu trưởng bị tố lạm dụng tình dục học sinh nam: Sự câm lặng đáng sợ của các thày cô?

Cơn say chiến thắng của đội tuyển Việt Nam giành ngôi vị vô địch AF Cup 2018, đến hôm nay phần nào đã lắng dịu trên báo chí và mạng xã hội, nhường vị trí cho cho "nỗi đau" về thể xác cũng như tâm hồn mà hàng chục em học sinh ở trường dân tộc nội trú- THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) đã phải gánh chịu nhiều năm vì sự bệnh hoạn của hiệu trưởng Đinh Bằng My.
Đinh Bằng My đã bị bắt.
Ảnh: Trường Nguyễn

Ảnh: Trường Nguyễn

Dư luận từng đặt câu hỏi: Thày, cô ở Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn ở đâu khi các em học sinh bị hiệu trưởng lạm dụng tình dục thời gian dài. Theo lời các em bị lạm dụng khi thì thày gọi trực tiếp, khi thì nhờ thày, cô gọi hộ. Khi trở về có thày, cô còn hỏi " có được ăn kẹo mút không?".
Và hôm nay dư luận lại sốc khi cả hai hiệu phó nhà trường đều trả lời báo chí là không biết gì? Có thật cả hai vị hiệu phó không biết hành vi xâm hại của ông Đinh Bằng My? hay là sợ liên lụy đến trách nhiệm của mình?
Dư luận thêm cú sốc khi bà Trần Thị Kim Nụ trả lời một cách dửng dưng rằng: Ai làm người đó chịu.
Thưa bà Nụ, câu trả lời của bà hoàn toàn đúng. Nhưng các phụ huynh gửi con em vào trường nội trú là trao niềm tin cho các thày, cô trách nhiệm của người cha, người mẹ. Cần phải làm rõ, có hay không lời đùa cợt của thày, cô với nỗi đau của các em "có được thầy My cho ăn kẹo mút không?".
Một em bị ông Đinh Bằng My lạm dụng thì có thể thày, cô không biết, nhưng hàng chục em bị trong mấy năm liền thì không thể không nói là các thày, cô trong trường không hay biết?
Lời khẩn cầu của VTV "Hãy đồng hành cùng chúng tôi" cũng là lời khẩn cầu của cả xã hội.
Hãy lên tiếng, lên tiếng mạnh mẽ để bảo vệ con em chúng ta khỏi tệ nạn xâm hại tình dục.
Nỗi đau hiển hiện trên gương mặt ngây thơ bị ấu dâm, hiển hiện trong cuộc sống quanh chúng ta. Và con trẻ luôn tiềm ẩn là nạn nhân của vấn nạn này.
Chiều 18/12, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12287, thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc xử lý vụ xâm hại học sinh ở Thanh Sơn (Phú Thọ).

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đưa hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.

Các Bộ GD-ĐT, LĐ-TB-XH và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo, thực hiện các biện pháo phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, đặc biệt các hành vi xâm hại trẻ em, xử lý kỷ luật nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và công an các tỉnh, TP điều tra, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại trẻ em, nhất là sự xâm hại tình dục trẻ em.

Linh Trần
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm