Giáo dục

43 tác phẩm đoạt giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018

(DNVN) - Chiều 15/11, tại Hà Nội đã diễn ra buổi Họp báo tổng kết giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018.

Thanh Hóa: Trường THPT Nguyễn Quán Nho kỷ niệm 30 năm thành lập / Sinh viên cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương: "Cháy" hết mình trong ngày truyền thống trường


Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, giải do Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Giải thưởng nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những thành tựu, kết quả trong thực hiện đổi mới sáng tạo trong dạy và học của ngành giáo dục trên mọi miền tổ quốc; Nhằm phát hiện và tri ân các cá nhân, tập thể tiêu biểu đổi mới sáng tạo trong dạy và học, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi họp báo

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi họp báo.

Sau thời gian ngắn phát động (từ ngày 17/8 – 15/9), Ban tổ chức đã nhận được gần 700 tác phẩm của 4 loại hình Báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình tham gia tranh giải. Nhiều tác phẩm đã khắc họa sinh động chân dung của các thầy cô trên mọi miền tổ quốc, đang ngày đêm hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp giáo dục.

Với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm và nghiêm túc, Hội đồng giám khảo đã chấm và chọn được 43 tác phẩm để trao giải. Trong đó, có 4 giải A, 8 giải B, 11 giải C và 20 giải Khuyến khích.

Mỗi giải thưởng sẽ nhận được phần thưởng bao gồm: Biểu trưng Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam, chứng nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tiền thưởng bằng tiền mặt với trị giá Giải nhất: 30.000.000 đồng; Giải nhì: 15.000.000 đồng/giải; Giải ba: 10.000.000 đồng/ giải; Giải khuyến khích: 5.000.000 đồng/giải.

Lễ tổng kết và trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” sẽ được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam vào 9h ngày 17/11/2018 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm