Giáo dục

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cam kết hoàn trả 100% học phí nếu sinh viên thất nghiệp khi ra trường

DNVN - Đại diện khoa Cơ khí chế tạo máy trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, khẳng định sinh viên học ngành kỹ thuật của trường này chắc chắn xin được việc làm.

Bình Dương: Dùng ngân sách mua 3,1 triệu liều vắc xin Covid-19 tiêm miễn phí cho người dân / Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế: Cán bộ tư pháp phải hiểu dân nói và nói cho dân hiểu

“Thầy cam kết nếu sinh viên nào học kỹ thuật của trường mà không có việc sau khi tốt nghiệp, trường sẽ trả lại 100% học phí. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội việc làm ở nước ngoài và cơ hội du học”, PGS Nguyễn Luân Vũ khẳng định trước câu hỏi một học sinh trường THPT Duy Tân (Phú Yên) về cơ hội nghề nghiệp, những việc có thể làm khi ra trường nếu học ngành Cơ khí kỹ thuật của ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM tại chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” ngày 11/4/2021 tại trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên).

PGS.TS Trương Nguyễn Luân Vũ là Phó trưởng Khoa Cơ khí chế tạo máy, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết, không riêng ngành Cơ khí kỹ thuật, các ngành Robot, Cơ điện tử, Kỹ thuật nông nghiệp, Trí tuệ nhân tạo (AI),… của nhóm ngành Cơ khí đều có cơ hội việc làm 100%.

PGS.TS Trương Nguyễn Luân Vũ trả lời câu hỏi của thí sinh.

PGS.TS Trương Nguyễn Luân Vũ trả lời câu hỏi của thí sinh.

TS Lê Trung Đạo, Phó hiệu trưởng ĐH Tài chính – Marketing khuyên thí sinh khi đã thi đỗ không nên ngủ quên trên chiến thắng, để rồi không theo học kịp và bị buộc ra trường sớm.

Ông Đạo nhắc nhở học sinh phải chú ý, môi trường sống và học tập ở đại học sẽ không còn thuần nhất như ở trường cấp ba, do đó sinh viên phải chủ động hòa nhập.

Bên cạnh đó, phương pháp học hoàn toàn khác, sinh viên phải chịu trách nhiệm và chủ động học tập. Cách tiếp cận của thầy cô với sinh viên cũng khác. Sinh viên phải tự tìm hiểu, đọc tài liệu, bảo vệ ý kiến của mình trước thầy cô. Sự chủ động và tích cự của các bạn là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, sinh viên sẽ không bị bơ vơ, ở các trường có rất nhiều chương trình để các bạn tiếp cận môi trường học mới.

TS Lê Thị Thanh Mai, Trưởng ban Công tác sinh viên, ĐH Quốc gia TP.HCM lưu ý thí sinh phải điền đầy đủ mục 9, 15, 21 trong phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp 2021 và xét tuyển đại học, cao đẳng; chỉ được thay đổi nguyện vọng trong thời gian cho phép và học sinh không điền chi tiết nguyện vọng nếu đăng ký theo phương thức trực tuyến. Sau thời gian đăng ký, học sinh sẽ được cấp tài khoản đăng nhập quản lý thi và lúc đó sẽ tiến hành đăng ký nguyện vọng chi tiết.

 

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm