Giáo dục

Hà Giang: Giữ tỷ lệ học sinh tại các trường phổ thông dân tộc bán trú đạt trên 98%

DNVN - So với năm học trước, tỷ lệ học sinh bán trú ở các trường Phổ thông dân tộc bán trú ở các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên đi học chuyên cần tăng khoảng 2% - 3%, giữ ở mức 98%.

Kỳ họp Quốc hội tháng 10 có nội dung liên quan Bộ trưởng Chu Ngọc Anh / Đà Nẵng: Từ 0h ngày 18/9, chỉ còn tạm dừng 5 hoạt động bar, pub, massage, karaoke, vũ trường


Bữa ăn của HS bán trú trường PTDTBT TH Thuận Hòa, Vị Xuyên.

Bữa ăn của HS bán trú trường PTDTBT TH Thuận Hòa, Vị Xuyên.

Theo tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Quang và Vị Xuyên của tỉnh Hà Giang, tỷ lệ học sinh trong huyện đi học chuyên cần đã tăng so với đầu năm học và so với năm học trước. Theo đó, các trường phổ thông dân tộc bán trú duy trì tỷ lệ chuyên cần trên 98%. Các trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) hiện nay vẫn đang duy trì chế độ hỗ trợ học sinh ở bán trú theo Nghị định 116 của Chính phủ, mỗi tháng học sinh ở bán trú được hưởng số tiền hỗ trợ là; 596,000 VNĐ/1 tháng và 15 kg gạo. Nhờ chính sách hỗ trợ của Chính phủ nên việc duy trì sỹ số, ổn định học sinh luôn ở mức cao, không còn tình trạng bỏ học, tỷ lệ học sinh đi học tăng lên theo từng năm.

Chuẩn bị bữa ăn cho hs bán trú tại trường PTDTBT TH Tân Lập, Bắc Quang.

Chuẩn bị bữa ăn cho hs bán trú tại trường phổ thông dân tộc bán trú Tiều học Tân Lập, Bắc Quang.

Cụ thể, các xã thường xuyên có tỷ lệ học sinh bán trú duy trì sĩ số, đi học chuyên cần cao trên 98% là: Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) tiểu học Tân Lập, PTDTBT THCS Tân Lập, PTDTBT TH&THCS Đồng Tiến, PTDTBT TH&THC Đức Xuân, PTDTBT TH&THCS Thượng Bình, trường PTDTBT TH Thuận Hòa huyện Vị Xuyên; các xã có tỷ lệ chuyên cần thấp nhất huyện cũng luôn duy trì từ 93% đến 95%.

Trường PTDTBT TH Tân Lập năm học 2020 – 2021, có tổng số 279 học sinh toàn trường, trong đó có 118 học sinh ở bán trú, theo thầy giáo Lại Đình Cương, hiệu trưởng cho biết; năm nào cũng vậy tỷ lệ học sinh nhà trường luôn đạt trên 98%, ngày trước thì khó có thể đạt được nhưng bây giờ nhận thức của người dân đã được nâng cao nên việc xác định cho con đi học luôn được các gia đình quan tâm. Năm nào cũng vậy chính sách hỗ trợ các em luôn được nhà trường đảm bảo, chính vì vậy bữa ăn hàng ngày luôn đạt chất lượng cao. Tuy nhiên đảm bảo khẩu phần ăn hàng ngày nhưng nhà trường vẫn tiết kiệm cho các em vào cuối kỳ được chi trả tiền thừa như học kỳ 2 của năm học vừa qua mỗi em được trả lại 820.000 VNĐ và 38,2kg gạo.

Đồng quan điểm về vấn đề này cô giáo Trần Thị Hương, hiệu trưởng trường PTDTBT TH Thuận Hòa huyện Vị Xuyên cho biết; việc gạo và tiền thừa luôn được nhà trường chi trả vào mỗi dịp hết kỳ năm học, với tổng số 203 em học sinh ở bán trú luôn được nhà trường chăm sóc nuôi dượng đảm bảo ăn ở ngủ của các em học sinh, gia đình luôn yên tâm khi cho các con đến trường ăn ở bán trú chính vì vậy nhiều năm trở lại đây tỷ lệ chuyên cần luôn được duy trì ở mức cao.

Theo ông Vũ Hùng Dũng, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Bắc Quang cho biết, một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần, đó là làm tốt công tác kiểm tra, thống kê tỷ lệ chuyên cần của từng trường trước 8h30 sáng hằng ngày; thông báo từng trường hợp học sinh nghỉ học về các xã để kịp thời huy động học sinh ra lớp.

Hằng tháng, Phòng Giáo dục và Đào tạo tiến hành tổng hợp cụ thể tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần của từng trường, từng xã, xếp hạng theo thứ tự từ cao xuống thấp, sau đó gửi về UBND huyện, Ban Chỉ đạo Phổ cập giáo dục huyện và UBND các xã, thị trấn. Từ đó, ngành giáo dục phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động học sinh đi học đảm bảo sỹ số.

Đình Thơm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm