Giáo dục

Một số tỉnh, thành miền Tây tổ chức buổi lễ khai giảng đặc biệt trong mùa dịch COVID-19

DNVN – Trước diễn biết phức tạp của dịch COVID-19, hôm nay các học sinh các tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) phải dự buổi lễ khai giảng đặc biệt với hình thức trực tuyến.

Hải Phòng chỉ cho phép tổ chức lễ khai giảng đối với học sinh đầu các cấp học / Sẽ có bài giảng trên truyền hình cho học sinh không có thiết bị học online

Sáng ngày 5/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Vĩnh Long, đã tổ chức buổi lễ khai giảng năm học 2021-2022 chung cho học sinh toàn tỉnh dưới hình thức truyền hình trực tiếp, được tổ chức tại Trường THPT Lưu Văn Liệt (TP Vĩnh Long). Đến dự buổi lễ có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh và đại diện thầy cô, học sinh các cấp.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lễ khai giảng năm nay được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, phát trên đài truyền hình tỉnh. Tuy quy mô tổ chức hạn chế nhưng buổi lễ vẫn đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy trình.

Tại buổi lễ, bà Trương Thanh Nhuận, Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Long, cho biết năm học 2020-2021, mặc dù bị ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng với sự cố gắng, toàn ngành giáo dục đã hoàn thành các nhiệm vụ năm học với những kết quả tốt đẹp nhất. Các cơ sở giáo dục đã tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh theo quy định.

Tỉnh đã tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và 2 đợt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đúng quy định trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Sáng 5/9, An Giang tổ chức buổi lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến.

Sáng 5/9, An Giang tổ chức buổi lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến.

Cũng trong ngày này, hơn 400.000 học sinh tỉnh An Giang cũng được dự buổi lễ khai giảng năm học mới trực tuyến qua sóng truyền hình ATV.

Ông Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung Ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy An Giang phát biểu: “Trước dịch bệnh COVID-19, tôi kêu gọi toàn thể đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh cùng nhau đoàn kết, chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn chiến thắng dịch bệnh, hoàn tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra”.

Năm học 2021-2022 là năm học đặc biệt, vừa chống dịch COVID-19 vừa phấn đấu hoàn thành tốt năm học để đáp ứng nhu cầu đổi mới và chất lượng ngành giáo dục. Do đó, Bí thư tỉnh ủy đề nghị ngành GD&ĐT và các cấp ủy đảng chính quyền địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ động sáng tạo, linh hoạt xây dựng kế hoạch giảng dạy và học tập vừa ứng phó dịch bệnh vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất để học tập và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp phải tổ chức dạy trực tuyến. Cần có hình thức, phương pháp sáng tạo lôi cuốn để học sinh tiếp thu kiến thức tốt nhất.

Ông Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung Ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy An Giang phát biểu tại buổi lễ.

Ông Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy An Giang phát biểu tại buổi lễ.

Năm học vừa qua ngành giáo dục An Giang đã tổ chức thành công cả 2 đợt thi THPT, với tỷ lệ tốt nghiệp là 99.68% xếp thứ hạng cao trong khu vực, được nhân dân tỉnh nhà tin tưởng. Tính đến cuối năm học 2020-2021, toàn tỉnh có 317/702 trường đạt chuẩn quốc gia.

Tại Cần Thơ, Sở GD&ĐT Cần Thơ cũng đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022 tại UBND TP Cần Thơ bằng hình thức phát trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Cần Thơ và nền tảng YouTube. Buổi lễ được trực tuyến ở 27 điểm cầu tại UBND các quận, huyện và các điểm cầu ở các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Năm nay, Cần Thơ có hơn 250.000 học sinh tham dự buổi lễ đặc biệt qua tivi.

Năm nay, Cần Thơ có hơn 250.000 học sinh chuẩn bị nhập học.

Phát biểu tại buổi lễ ông Dương Tấn Hiển, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho hay" "Năm học mới năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn chưa thực sự được kiểm soát, nhiều địa phương trong cả nước và thành phố còn thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19”.

Vì vậy, ngành giáo dục và đào tạo chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học 2021-2022 linh hoạt, phù hợp với diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn, cần có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm, giãn thời gian đóng học phí, hỗ trợ kịp thời sách giáo khoa đối với các em học sinh, học viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lạm thu đầu năm học.

Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết, năm học 2021-2022, TP Cần Thơ có trên 250.000 học sinh chuẩn bị nhập học và thành phố sẽ lên 2 kịch bản nhập học. Nếu tình hình dịch bệnh ổn định trở lại sẽ cho học sinh đến trường, còn trường hợp dịch bệnh tiếp tục phức tạp sẽ cho học sinh học bằng hình thức trực tuyến. Đối với những học sinh không đủ điều kiện về công nghệ thông tin thì trường phải giao nhiệm vụ đến tận tay học sinh bằng mọi hình thức.

Để đảm bảo an toàn cho năm học mới, trước đó, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế thành phố tổ chức tiêm phòng vaccine COVID-19 cho công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục với 13.000 người được tiêm mũi một và 1.000 người được tiêm mũi hai.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm