Giáo dục

Năm 2021, Đại học Việt Đức tuyển sinh 7 ngành học chất lượng cao

DNVN – Theo Trường Đại học Việt Đức (VGU), năm học 2021-2022, trường tuyển sinh theo 5 phương thức kết hợp thi tuyển và xét tuyển. Các ngành đào tạo gồm: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Kế toán, Khoa học máy tính, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật điện và máy tính, Kiến trúc, Kỹ thuật xây dựng.

Trường Đại học Việt Đức: Trao bằng tốt nghiệp cho 183 tân cử nhân, thạc sỹ / Bình Dương: Bệnh viện đa khoa Vạn Phúc 1 xử lý bảo vệ xô xát với khách hàng thế nào?

Trường Đại học Việt Đức (VGU) vừa tổ chức Ngày hội Open Day tư vấn tuyển sinh năm 2021 cho hơn 500 học sinh, phụ huynh.

Open Day là sự kiện thường niên của VGU với mục đích tư vấn hướng nghiệp và học tập cho học sinh THPT về các ngành Kỹ thuật, Kinh tế, Kiến trúc,... Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để cập nhật các thông tin về tuyển sinh đại học 2021, cùng các cơ hội hấp dẫn về học bổng, thực tập và trao đổi quốc tế tại VGU.

Các em học sinh được trải nghiệm lớp học demo tại Ngày hội Open Day của VGU.

Các em học sinh được trải nghiệm lớp học demo tại Ngày hội Open Day của VGU.

Tại Ngày hội năm nay, học sinh và phụ huynh có cơ hội trải nghiệm các chuyên ngành khoa học, kỹ thuật, kinh tế, tài chính, công nghệ tại VGU với các lớp học demo thiết kế riêng đầy thú vị, như: Thử nghiệm máy in 3D; mô phỏng chuyển động tay và ứng dụng tay máy robot; vi mạch cho máy phay; mô hình 3D cho công trình xây dựng; học máy và trí tuệ nhân tạo; khởi nghiệp cơ bản với ngành Quản trị kinh doanh; tài chính kế toán và triết lý Ikigai...

Đồng thời, khám phá các lĩnh vực học tập và nghề nghiệp hấp dẫn, gặp gỡ các giảng viên và giáo sư để hiểu rõ hơn về triết lý đào tạo tại trường. trò chuyện cùng sinh viên về trải nghiệm học tập và cách tự rèn luyện để nâng cấp bản thân. Các em còn được thăm quan khuôn viên mới đầy đủ tiện nghi phục vụ học tập và nghiên cứu; trải nghiệm các câu lạc bộ sinh viên đa dạng để tìm được đúng đam mê của mình.

Năm học 2021-2022, VGU tuyển sinh theo 5 phương thức kết hợp thi tuyển và xét tuyển. Các ngành đào tạo gồm: Quản trị kinh doanh; Tài chính - Kế toán; Khoa học máy tính; Kỹ thuật cơ khí; Kỹ thuật điện và máy tính; Kiến trúc; Kỹ thuật xây dựng.

Theo TS. Hà Thúc Viên, Phó Hiệu trưởng VGU, ngày 23/9/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen, Bộ Giáo dục và Nghiên cứu cùng Bộ Ngoại giao Liên bang Đức, đã ký kết Hiệp định 3 bên về phát triển và mở rộng VGU.

Hiệp định là khung pháp lý quan trọng cho sự vận hành và phát triển của VGU. Trên cơ sở Hiệp định đã ký, Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức (BMBF) đang cân nhắc trình đề xuất lên Quốc hội Liên bang về kế hoạch tăng thêm ngân sách cho trường so với mức kinh phí cấp hiện nay là 1,5 triệu Euro/năm.

Cơ sở mới của VGU tại Bình Dương đã xây dựng đạt 99,8% khối lượng, dự kiến tháng 6/2021 sẽ đưa vào sử dụng.

Cơ sở mới của VGU tại Bình Dương đã xây dựng đạt 99,8% khối lượng, dự kiến tháng 6/2021 sẽ đưa vào sử dụng.

Cũng theo TS. Hà Thúc Viên, tiến độ xây dựng cơ sở mới, đến nay, công tác xây dựng đã đạt 99,8% khối lượng, các thành phần khác của dự án cũng bước vào giai đoạn cuối, chuẩn bị được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Dự kiến, tháng 6/2021, khuôn viên mới của trường sẽ được khánh thành và đưa vào sử dụng.

VGU là trường đại học công lập đầu tiên ở Việt Nam được thành lập trên cơ sở thỏa thuận liên Chính phủ. Với mô hình tiên phong mang tính thí điểm và đầy tham vọng, nhà trường kết hợp hài hòa khung chương trình giáo dục đại học của Việt Nam với các mô hình và tiêu chuẩn học thuật của Đức.

Theo đó, các chương trình đào tạo được tổ chức giảng dạy với sự tham gia của nhiều trường đại học đối tác Đức, mở ra cơ hội trải nghiệm "sự tinh hoa của hai nền giáo dục" cho sinh viên.

Là kết quả của nỗ lực song phương đặc biệt giữa Chính phủ Việt Nam và Đức, đến nay, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu và tự hào được đảm nhận vai trò là một đối tác có năng lực cho giới học thuật, giới công nghiệp, và cho xã hội nói chung.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm