Giáo dục

Nghệ An bổ sung 200 tỷ đồng trả lương cho giáo viên mầm non hợp đồng

DNVN - Để giáo viên yên tâm công tác, chăm sóc trẻ, UBND tỉnh Nghệ An vừa cấp bổ sung hơn 200 tỷ đồng chi trả lương cho giáo viên hợp đồng.

Nghệ An: Du khách "đổ xô" về các đền cầu tài lộc may mắn đầu năm / Thuế bảo vệ môi trường với xăng gấp đôi, lạm phát trở lại trong tháng Tết

Các em trường Mầm non Quán Hành trong một buổi sinh hoạt ngoại khóa.

Học sinh trường mầm non thị trấn Quán Hành (Nghi Lộc) trong một buổi học.

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 198/QĐ-UBND về việc giải quyết kinh phí; cấp bổ sung ngân sách các huyện, thành phố, thị xã để chi trả tiền lương và các khoản đóng góp năm 2023 cho giáo viên mầm non đã có hợp đồng theo Nghị quyết số 16/2022/NQ-HĐND ngày 14/7/2022 của HĐND tỉnh và số giáo viên được tuyển dụng theo Quyết định số 3298/QĐ-UBND ngày 25/10/2022 của UBND tỉnh.

Trong số 2.819 giáo viên được chi trả trong đợt này, Yên Thành là huyện được cấp số tiền lớn nhất với hơn 25 tỷ đồng. Tiếp đó là các huyện Quỳnh Lưu, thành phố Vinh, Thanh Chương, Nghi Lộc, Đô Lương…

Cũng tại quyết định này, UBND tỉnh giao Sở Tài chính, Kho bạc nhà nước Nghệ An làm thủ tục cấp phát và quản lý theo quy định hiện hành; các huyện, thành phố, thị xã sử dụng nguồn kinh phí đúng chế độ, đối tượng và mục đích được duyệt, thanh quyết toán theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Như vậy, vướng mắc về chế độ cho các giáo viên mầm non hợp đồng ở Nghệ An đã được giải quyết. Hiện tất cả các giáo viên thuộc diện này nếu đủ điều kiện đã được ưu tiên tuyển dụng vào biên chế. Đây là động lực cho các giáo viên yên tâm công tác, gắn bó với công việc và tiếp tục nỗ lực, cố gắng để làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

 

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm