Giáo dục

Những cái tát quẩn quanh trong dối trá

(DNVN)- Dư luận lại nóng lên câu chuyện, một học sinh lớp 2 ở Hà Nội bị hình phạt 50 cái tát. Còn bao nhiêu cái tát được thày cô "trừng phạt" với học trò của mình? Ngành giáo dục không nhìn thẳng vào sự thật thì còn những cái tát sẽ tiếp tục dội vào ngành giáo dục.

Chinh phục học bổng danh giá bằng đam mê công nghệ / 20 sinh viên được nhận học bổng Năng lượng tương lai

Không thể tin nổi, hình phạt 231 cái tát mà giáo viên chủ nhiệm áp dụng với một học trò ở Quảng Bình vẫn nóng hôi hổi, thế mà ngày 3/12 tại trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội), cô giáo Hà Trang bị phụ huynh tố cáo đã áp dụng hình phạt 50 cái tát với một học sinh lớp 2 vì trêu nhau.

Cô giáo Hà Trang bị học sinh lớp 2 tố là ra lệnh tát 50 cái

Cô giáo Hà Trang (đeo kính) bị học sinh lớp 2 tố là ra lệnh tát 50 cái

Dư luận dấy lên làn sóng phẫn nộ: Ai cho các thầy cô được quyền áp dụng hình phạt tát. Ghê sợ hơn là, cô giáo lại mượn bàn tay học trò của mình làm chuyện "kinh thiên động địa này".
Cái ác đang hiển hiện trên từng bàn tay con trẻ.
Sáng nay (6/12), Trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) tổ chức họp báo về chuyện "50 cái tát".
Bà Lê Anh Vân- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung không trả lời thẳng câu hỏi: Cô giáo Hà Trang có phải con một lãnh đạo quận Đống Đa

Bà Lê Anh Vân- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung không trả lời thẳng câu hỏi: Cô giáo Hà Trang có phải con một lãnh đạo quận Đống Đa

Báo chí đặt câu hỏi "cô giáo ra lệnh tát có phải con một cán bộ lãnh đạo quận Đống Đa", thì cả Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiểu học Quang Trung và Trưởng phòng GD- ĐT quận Đống Đa đều né tránh, trả lời vòng vo rằng"dù là con ai, con vị lãnh đạo nào, sai đến đâu xử đến đó". Đồng thời các phóng viên truy hỏi tên cô giáo cũng được nhà trường né tránh.
Theo dư luận thì cô giáo tên là Hà Trang là con gái vị Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa.
Và vì những lẽ trên mà dư luận đặt câu hỏi "sự thật của 50 cái tát" vẫn chỉ là...khó tìm ra vì các cháu còn nhỏ quá, khó xác minh- quan điểm của cả hiệu trưởng và Trưởng phòng GD-ĐT quận Đống Đa
Và trong bản tường trình, theo bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung thì cô giáo này đã phủ nhận là không chỉ đạo học sinh tát bạn. Còn bà Anh Vân thì "rất khó xác minh vì các cháu còn nhỏ, khi hỏi thì cháu nói có, cháu nói không, cháu nói chỉ tát 1,2 cái...", nên khó xác minh, khó tìm ra sự thật.
Ngay cả chuyện 231 cái tát xảy ra ở Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) rõ như ban ngay thế mà ban giám hiệu nhà trường còn làm phiếu điều tra để xem cô có ra lệnh ra không, tát nặng hay tát nhẹ, tát bao nhiêu cái...hiệu trưởng biết chuyện, giấu nhẹm, trưởng phòng GD-ĐT huyện biết cũng giấu luôn.
Chuyện bé Kiên, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) bị xe taxi chở cô hiệu trưởng, hiệu phó đi trong sân trường cán vào gãy chân. Học trò nhìn thấy hai cô giáo ngồi trong xe bước xuống, thế mà lãnh đạo nhà trường vẫn phát phiếu điều tra xem có nhìn thấy cô hiệu trưởng, hiệu phó ngồi trên xe không, xe taxi có đi trong sân trường không...
Và khẳng định là không có chuyện cô hiệu trưởng, hiệu phó ngồi trong xe.
Để rồi, với kết quả thăm dò đó, để cũng "nửa nạc, nửa mỡ" rằng, cháu nói có, cháu nói không.
Chỉ đến khi công an vào cuộc thì hai đều không còn chối cãi được nữa.
Những nhà giáo này sợ trách nhiệm đã biến những học trò của mình là "nói điêu", khiến các cô bị hàm oan.
Còn ông Tạ Ngọc Thắng- Trưởng phòng GD-ĐT quận Đống Đa, hôm qua (5/12) trở thành tâm điểm của dư luận khi trả lời báo chí rằng "không có việc cô giáo không ra lệnh tát học trò". Hôm nay, tại buổi họp báo, ông Thắng trần tình là trả lời qua điện thoại nên nói không hết.
Ông Tạ Ngọc Thắng- Trưởng phòng GD-ĐT quận Đống Đa trần tình vì câu trả lời "không có chuyện cô giáo ra lệnh tát"

Chuyện cô giáo Hà Trang ra lệnh tát cho bạn Đ tát học sinh tên P. 50 cái vẫn là ẩn số khi hiệu trưởng, trưởng phòng GD-ĐT vẫn giữ quan điểm khó xác minh vì các cháu còn nhỏ quá.Thậm chí còn khen cô giáo này được phụ huynh rất yêu quý.
Ngạn ngữ có câu "đi hỏi già, về nhà hỏi trẻ".
Những cái tát vì "cô ra lệnh" liệu cón còn tiếp tục dội vào ngành giáo dục?

Linh Trần
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm