Giáo dục

Thanh Hóa: Trường THPT Nguyễn Quán Nho kỷ niệm 30 năm thành lập

(DNVN) - Ngày 11/11/2018, Trường THPT Nguyễn Quán Nho (xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường.

Nhiều trường học gồng mình chống mưa lũ trước ngày khai giảng năm học mới / Tiếng Việt đang được dạy trong các trường học nước ngoài như thế nào?

Đến dự, chúc mừng và chia vui với nhà trường có: Ông Lê Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, ông Hoàng Văn Toản – Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, ông Trịnh Văn Súy – Chủ tịch UBND huyện, cùng đông đảo các thế hệ giáo viên, học sinh của trường.

Thầy Đỗ Thận Tuấn - Hiệu trưởng - đại diện nhà trường nhận Bằng khen của Bộ trưởng GD-ĐT đối Bộ trưởng Bộ GD – ĐT đã tặng bằng khen cho tập thể trường và các cá nhân có đóng góp và thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển của trường giai đoạn 1988 - 2018

Thầy Đỗ Thận Tuấn - Hiệu trưởng - nhận Bằng khen của Bộ trưởng GD-ĐT đối với tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển trường giai đoạn 1988 - 2018

Tại buổi lễ, thầy giáo Đỗ Thận Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm ôn lại truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển của Trường THPT Nguyễn Quán Nho: Trong hơn một phần tư thế kỷ, các thế hệ thầy trò trường THPT Thiệu Yên 4 - Nguyễn Quán Nho đã vượt qua biết bao nhiêu khó khăn thử thách để lập nên nhiều thành tích vẻ vang của nhà trường trong quá khứ và hiện tại.

Từ buổi đầu thành lập, trường chỉ có 10 lớp và 30 cán bộ giáo viên, đến nay, trường đã có 21 lớp và 50 cán bộ giáo viên ở huyện nhà và nhiều huyện trong tỉnh. 100% giáo viên của trường có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, 4 giáo viên có trình độ thạc sĩ, 3 giáo viên đang theo cao học.

Học sinh của trường tham gia buổi lễ

Học sinh của trường tham gia buổi lễ

Hàng năm, nhà trường đều có số lượng từ 20 - 67 học sinh đạt giải học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, được xếp vào loại khá trong hơn 100 trường THPT trong tỉnh.

Thành quả đáng tự hào của nhà trường hôm nay được xây đắp từ công sức, trí tuệ, tâm huyết của nhiều thế hệ thầy, cô giáo và học sinh, sự điều hành, chỉ đạo có hiệu quả, khoa học của các thế hệ thầy giáo trong Ban Giám hiệu, sự hoạt động có hiệu quả của các tổ chuyên môn, sự quản lý, kiểm tra, theo dõi chặt chẽ của ban nề nếp trong 30 năm xây dựng và phát triển nhà trường.

Không tự hài lòng với những gì đã đạt được, thầy Đỗ Thận Tuấn cho biết thêm: Nhà trường sẽ cùng nhiều thế hệ giáo viên, học sinh tiếp tục chèo lái con thuyền, nâng cao chất lượng dạy và học để xây dựng trường THPT Nguyễn Quán Nho thành trường chuẩn quốc gia trong tương lai gần.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Toản – Bí thư huyện ủy đã chúc mừng thành tích của nhà trường đạt được và mong muốn rằng: Trong những năm tới, nhà trường khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu dạy tốt, học tốt để đạt thành tích cao hơn nữa, đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo chung, sớm đạt trường chuẩn quốc gia theo kế hoạch đề ra của HĐND huyện.

 

Theo ông Toản, để làm được điều đó, trường phải tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng toàn diện, chất lượng học sinh giỏi, phấn đấu có nhiều học sinh giỏi đạt giải cao cấp tỉnh, cấp quốc gia, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp và đậu vào các trường Đại học, cao đẳng ngày càng tăng, có nhiều học sinh đậu vào các trường trọng điểm quốc gia.

Đồng thời, củng cố tổ chức đoàn thể, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các đoàn thể, chính trị; chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng với đẩy mạnh việc dạy và học tập theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương cho học sin noi theo.

Phương Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm