Giáo dục

Thừa Thiên Huế: Khẩn trương tổng dọn vệ sinh trường lớp để dạy học bình thường

DNVN - Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình, với những phòng học bị tốc mái, nhà trường cần báo cáo ngay cho các cấp chính quyền địa phương cùng Sở GD&ĐT để có kế hoạch sửa chữa. Đồng thời, xây dựng phương án dạy học khi không đủ lớp học do các phòng học bị gió bão làm tốc mái nhà để đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh.

TP.HCM: Yêu cầu tổ chức, cá nhân không được ép học sinh mua sách tham khảo / TP.HCM: Chuyển cơ quan điều tra Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng hoạt động không phép

Ngay sau khi bão số 5 đi qua, ngày 18/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đã kiểm tra tình hình thiệt hại do cơn bão số 5 gây ra tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Huế, thị xã Hương Trà và huyện Phong Điền; cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và chính quyền địa phương sở tại.

Cơn bão số 5 là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh đã gây thiệt hại nặng hầu hết các địa phương trong tỉnh. Qua báo cáo sơ bộ của các địa phương, đã có nhiều cơ sở hạ tầng bị thiệt hại; trong đó nhiều trường học bị tốc mái, rất nhiều cây xanh trong khuôn viên trường học bị ngã đổ.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế thu dọn cây xanh bị đổ tại trường học.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế thu dọn cây xanh bị đổ tại trường học. (Ảnh: Thu Nga)

Kiểm tra thực tế tại trường Trung học phổ thông chuyên Quốc Học Huế (thành phố Huế), trường Trung học phổ thông Đặng Huy Trứ (thị xã Hương Trà), trường Trung học phổ thông Phong Điền và trường mầm non Hoa Sen (huyện Phong Điền), ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị các nhà trường khẩn trương phối hợp với chính quyền và các đơn vị liên quan tiến hành thu gom, dọn dẹp các cây bị ngã đổ và tổng dọn vệ sinh môi trường để sang đầu tuần tới tiếp tục trở lại hoạt động dạy học bình thường.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đối với những dãy phòng học bị tốc mái, lãnh đạo nhà trường cần báo cáo ngay cho các cấp chính quyền địa phương cùng Sở Giáo dục và Đào tạo để có kế hoạch sửa chữa kịp thời.

Song song đó, phải xây dựng phương án dạy học khi không đủ lớp học do các phòng học bị gió bão làm tốc mái nhà để đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh, nhất là đối với học sinh cuối cấp.

Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng ngay phương án tu sửa trường lớp đối với những trường bị hư hại do bão để không bị ảnh hưởng đến hoạt động dạy học. Đồng thời, phối hợp với các cấp chính quyền, các sở, ngành liên quan tập trung hết năng lực khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 5 gây ra, cố gắng đến thứ 2 tuần tới phải triển khai dạy học đúng thời gian quy định.

Về lực lượng tham gia khắc phục, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thanh Bình đề nghị lực lượng Công an và Quân đội địa phương điều động cán bộ, chiến sĩ tới hỗ trợ các trường.

Tại địa bàn thành phố Huế, ngay sau khi bão tan, các tuyến đường lớn như: Nguyễn Trãi, Yết Kiêu, Đinh Tiên Hoàng… hàng trăm cây xanh bị bão đánh bật gốc ngã đổ, gãy cành chắn toàn bộ mặt đường, ảnh hưởng đến giao thông đi lại và hoạt động kinh doanh của người dân trên địa bàn.

Để đảm bảo giao thông thông suốt, ngay sau khi có mặt tại hiện trường, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng công an và người dân địa phương khẩn trương chặt cây ngã đổ, thu dọn cành lá để đảm bảo cho giao thông được thông suốt.

Trao đổi với báo giới, Trung tá Phan Thắng - Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tại những địa bàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bão số 5 như thành phố Huế, Thị xã Hương Thuỷ thì Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ… khẩn trương khắc phục để giúp bà con ổn định lại cuộc sống.

Theo Trung tá Phan Thắng, trong những ngày tới, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh sẽ tiếp tục điều động lực lượng để giúp người dân trên địa bàn khắc phục hậu quả sai bão để ổn định cuộc sống cho bà con người dân.

Thu Nga
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm