Giáo dục

Trường Đại học Việt Đức: Trao bằng tốt nghiệp cho 183 tân cử nhân, thạc sỹ

DNVN - Trường Đại học Việt Đức vừa tổ chức lễ khai giảng và tốt nghiệp năm học 2020 tại Bình Dương. Tham dự buổi lễ có Tiến sĩ Josefine Wallat - Tổng lãnh sự CHLB Đức tại Việt Nam, đại diện Ban ngành và đối tác doanh nghiệp, Ban giám hiệu nhà trường, giảng viên, cùng quý phụ huynh và sinh viên, học viên Trường Đại học Việt Đức.

4 tuyệt chiêu chăm sóc tóc suôn mượt, đẹp chuẩn salon ngay tại nhà / Cận cảnh chim bồ câu đắt nhất thế giới có giá hàng chục tỉ đồng

Phát biểu khai mạc sự kiện, Hiệu trưởng nhà trường - GS.TS Tomas Benz tuyên bố: “Ngày hôm nay, chúng ta hiện diện tại đây để trao tấm bằng tốt nghiệp cho các em sinh viên Trường Đại học Việt Đức đã hoàn thành xuất sắc việc học của mình, và vì vậy, các em có tất cả lý do để tự hào và được tán dương. Chúng ta hiện diện ở đây cũng để chào mừng và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các tân sinh viên của Trường Đại học Việt Đức. Các em đang bắt đầu một hành trình hoàn toàn mới tại VGU, một hành trình mà tôi hy vọng sẽ giúp các em trau dồi thêm không chỉ là trở thành những sinh viên giỏi, mà còn là những con người toàn diện, những công dân toàn cầu ưu tú.”

Cũng nhân sự kiện này, bà Angela Dorn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen phát biểu “trong thời điểm khó khăn vì đại dịch này, sự hợp tác tốt đẹp giữa Trường Đại học Việt Đức và các giáo sư Đức đã được kiểm chứng. Thông thường, với vai trò là giảng viên thỉnh giảng từ Đức bay sang, các giáo sư trực tiếp truyền đạt nội dung giảng dạy của chương trình đào tạo Đức tại Trường Đại học Việt Đức; nhưng giờ đây, là những giáo sư thời đại kỹ thuật số, họ duy trì các hoạt động giảng dạy tại trường từ khoảng cách hơn 10.000km và qua đó đảm bảo chất lượng đào tạo tương đương với các đại học ở Đức. Cả sinh viên và giảng viên Đức cũng có cơ hội hiếm có được học tập, giảng dạy và nghiên cứu trong khuôn khổ các chương trình đào tạo trình độ cử nhân, thạc sĩ cấp văn bằng chung và như vậy cũng góp phần tăng cường hiểu biết văn hóa giữa hai bên”.

Lễ tốt nghiệp ra trường của 183 cử nhân và thạc sĩ của 7 chương trình đào tạo trình độ cử nhân và 7 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ của trường trong năm 2020 là một dịp để vui mừng và là chứng nhận cho các chương trình đào tạo và nghiên cứu xuất sắc của nhà Trường.

Hiệu trưởng nhà trường - GS. TS. Tomas Benz trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên.

Hiệu trưởng nhà trường - GS. TS. Tomas Benz trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên.

“Trường đại học Việt Đức là môi trường tốt nhất trong hiện tại, thực tế trải nghiệm cuộc sống xây dựng cho sinh viên có tính tự chủ cao đến phương pháp dạy rất sát thực tế và hiệu quả”, theo chia sẻ của phụ huynh bạn Nguyễn Mạnh Cường. Được biết Cường là cựu sinh viên của VGU và hiện cũng đang theo học chương trình thạc sỹ tại VGU ngành “Kỹ thuật và quản lý sản suất toàn cầu” với học bổng toàn phần từ đối tác của trường - tập đoàn Adidas.

Cũng trong dịp này, Trường Đại học Việt Đức chào đón gần 400 tân sinh viên, học viên nhập học. Các sinh viên năm nay được đánh giá có trình độ đầu vào cao cả về học lực lẫn trình độ tiếng Anh, với hơn 50% sinh viên đạt IELTS từ 6.0 ngay khi vào trường.

Đây cũng là thế hệ sinh viên chịu nhiều ảnh hưởng và thiệt thòi bởi đại dịch virus Corona và những trận bão lụt gần đây gây ra. “Vì vậy, như một biện pháp cấp bách và hành động thể hiện sự sẻ chia và đoàn kết của mình, tôi đã đồng ý cấp học bổng cho 200 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường Đại học Việt Đức thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức (WUS), với tổng giá trị học bổng là 100.000 Euro”, theo Bộ trưởng Angela Dorn.

Các tân cử nhân, thạc sỹ trong niềm vui hân hoan cùng các thầy cô tại lễ tốt nghiệp.

Các tân cử nhân, thạc sỹ trong niềm vui hân hoan cùng các thầy cô tại lễ tốt nghiệp.

Diễn ra trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, trường cũng giành thời gian trong buổi lễ để tri ân các thầy cô và trao giải giảng viên xuất sắc cho những cá nhân đã thể hiện thành tích vượt trội trong giảng dạy và nghiên cứu. Theo đó, TS. Trần Bình Đại, giảng viên trẻ của Khoa Kinh tế và Quản lý đã được trao “Giải thưởng giảng dạy xuất sắc” từ Hiệp hội những người bạn và nhà tài trợ của VGU (AFS). Giải thưởng “Nhà nghiên cứu xuất sắc nhất” được trao cho 2 giảng viên: PGS. TS. Nguyễn Quốc Hưng, Trưởng Khoa Kỹ thuật với thành tích Hệ số công bố quốc tế tương đương EIA = 15.4, với 7 bài báo ISI và 1 bài báo Scopus, chủ nhiệm 4 đề tài nghiên cứu cấp Bộ và là thành viên nghiên cứu chính của 2 đề tài nghiên cứu Nafosted; TS. Trần Lê Lựu, Điều phối viên học thuật ngành Công nghệ, tái sử dụng và quản lý nước (WTE) với thành tích EIA = 11.57 bao gồm công bố 8 bài báo ISI và chủ nhiệm 1 đề tài nghiên cứu Nafosted.

Trường Đại học Việt Đức được thành lập trên cơ sở hợp tác với cộng hòa Liên bang Đức. Hiện nay nhà trường đào tạo 11 ngành bậc đại học và cao học thuộc khối ngành kỹ thuật và kinh tế, với 1.300 sinh viên theo học. Đến nay có 8 thế hệ sinh viên của trường đã tốt nghiệp ra trường, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho quá trình phát triển đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa-hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Hoàng Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm