Tin tức - Sự kiện

Hà Giang báo cáo Thủ tướng việc xử lý trách nhiệm liên quan đến dinh thự “Vua mèo”

Báo cáo với Thủ tướng, tỉnh Hà Giang cho biết đã yêu cầu Giám đốc Sở TN-MT và các đơn vị liên quan nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm trong vụ việc cấp sổ đỏ dinh thự “Vua mèo” cho Phòng Văn hoá Thông tin huyện Đồng Văn không đúng đối tượng.

Dinh thự nhà họ Vương (Ảnh: Hoàng Ngọc).
Dinh thự nhà họ Vương (Ảnh: Hoàng Ngọc).

UBND tỉnh Hà Giang vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý các vấn đề liên quan đến việc cấp sổ đỏ cho tòa dinh thự nhà họ Vương (Vua mèo) gây ồn ào dư luận thời gian qua.

Theo đó, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Chính phủ và đơn kiến nghị của ông Vương Duy Bảo (cháu nội Vua mèo - Vương Chí Sình), đơn do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chuyển đến, Thường trực UBND tỉnh Hà Giang đã khẩn trương chỉ đạo rà soát các vấn đề liên quan và giải quyết đơn kiến nghị của ông Vương Duy Bảo.

Tỉnh Hà Giang cho rằng, do nhận thức chưa đầy đủ, nội dung quyết định số 3316/2006 của UBND tỉnh Hà Giang của bộ phận tham mưu (Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất và phát triển quỹ đất) trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Đồng Văn, UBND xã Sà Phìn đã kê khai, xác nhận và trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng đối tượng quản lý sử dụng đất.

Sau khi ông Vương Duy Bảo đề nghị xem xét lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khu di tích, Sở Tài nguyên và Môi trường có văn bản phối hợp trả lời đơn thư của ông Vương Duy Bảo. Tuy nhiên, Sở Tài nguyên và Môi trường áp dụng căn cứ pháp luật để trả lời đề nghị của ông Vương Duy Bảo là không phù hợp về nội dung điều luật được dẫn chiếu áp dụng.

Qua công tác kiểm tra, rà soát, UBND tỉnh Hà Giang nhận thấy việc Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy sử dụng đất khu di tích Vua mèo cho Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Đồng Văn là không đúng về đối tượng sử dụng đất, không phù hợp với quy định của pháp luật.

 

Kiến nghị của ông Vương Duy Bảo đã được Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên Môi Trường và các đơn vị có liên quan nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm .

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Quyết định thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất khu di tích kiến trúc nghệ thuật nhà họ Vương đã cấp cho Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Đồng Văn.

Tỉnh Hà Giang tiếp tục thực hiện quản lý khu di tích theo luật di sản và các quy định pháp luật hiện hành, nhằm phát huy tốt hơn nữa giá trị của khu di tích, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc thu hút du lịch gắn với nâng cao từng bước đời sống của nhân dân, trong đó đặc biệt là gia tộc nhà họ Vương.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo