Tin tức - Sự kiện

Hà Giang: Uống phải rượu lá ngón, 1 người tử vong, 7 người nhập viện cấp cứu

Sáng ngày 15/4, Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang), thông tin đã làm rõ vụ 1 người tử vong, 7 người nhập viện cấp cứu do uống nhầm rượu lá ngón.

Thanh Hóa: Tắm biển, 2 học sinh đuối nước thương tâm / Đắk Nông: Đi chơi lễ, một thiếu nữ ngã xuống thác nước tử vong

Uống phải rượu lá ngón, 1 người tử vong, 7 người nhập viện cấp cứu - 1

Uống phải rượu pha lá ngón, 7 người nhập viện cấp cứu, 1 người tử vong.

Theo đó, Công an huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã có kết quả điều tra ban đầu vụ nhóm thợ xây uống rượu nghi bị ngộ độc khiến 1 người chết, 7 người nhập viện cấp cứu

Theo kết quả xác minh, vào tối ngày 8/4, ông Sùng Nỏ Xá (64 tuổi, thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) cùng nhóm thợ xây gồm 7 người tổ chức uống rượu tại nhà.

Một lúc sau, ông Xá cùng nhóm thợ có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, nghi bị ngộ độc. Người dân vội đưa ông Xá và nhóm thợ xây tới cấp cứu điều trị ở trạm y tế xã Khâu Vai.

Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, ông Xá đã tử vong tại trạm y tế này. Riêng 7 người còn lại được đưa cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc để điều trị theo dõi.

Công an đã có mặt lấy lời khai, khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ việc. Theo điều tra, số rượu nhóm uống là do anh Sùng Mí Lía (người trong nhóm thợ xây) mua của gia đình chị Già Thị May (trú thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang).

 

Thời điểm anh Lía mua rượu, mẹ chồng chị May là bà Vừ Thị Chơ có đun 1 nồi nước lá ngón để chữa bệnh dịch cho gà. Do sơ ý không biết nên chị May đã pha nước lá ngón vào rượu với mục đích giảm nồng độ. Sau đó, chị May bán cho anh Lía thì xảy ra vụ việc như trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm