Tin tức - Sự kiện

Hà Nội chính thức sử dụng vé điện tử tại xe bus nhanh BRT

Vé điện tử được đưa vào thí điểm hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ và tiện dụng cho hành khách khi sử dụng xe bus nhanh BRT.

Olympic 2018: 'Mùa vàng bội thu' của các thí sinh Việt Nam / Bộ Y tế họp khẩn cảnh báo 3 bệnh gặp nhiều nhất trong mùa đông xuân

Vào sáng 10/10, Tổng công ty vận tải Hà Nội Transerco đã cùng các đơn vị liên quan đã đưa vào thử nghiệm thí điểm hệ thống vé điện tử tại tuyến xe bus BRT. Được biết, loại vé này sẽ được thí điểm ban đầu với tuyến bus BRT, sau đó sẽ được nhân rộng ra các loại hình khác như xe bus thông thường, tàu điện...

Vé điện tử sẽ được áp dụng đối với hành khách sử dụng vé theo lượt và hành khách khách vé tháng sử dụng 1 tuyến, riêng vé tháng liên tuyến (chiếm 70% khách vé tháng), do chưa áp dụng trên toàn mạng bus nên khách vẫn mua tem vé tháng như bình thường.

Khi hành khách hàng mua tem cho vé tháng, Transerco sẽ dán vào mặt sau của vé một QR code và khách sẽ dùng QR code đó để sử dụng khi ra vào nhà chờ. Được biết, thẻ vé điện tử được áp dụng công nghệ mới nhất hiện nay, đang phổ biến ở hầu hết các nước tiên tiến như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore... Hệ thống vé điện tử sẽ được triển khai thí điểm khoảng 6 tháng - 1 năm. Sau đó Transerco sẽ có báo cáo tổng kết và nhân rộng trên toàn mạng lưới xe bus.

Để có thẻ vé điện tử cũng như nạp tiền vào thẻ vé, hành khách có thể liên hệ trực tiếp tại các nhà chờ BRT tại BX Kim Mã, Núi Trúc, Hoàng Đạo Thúy và bến xe Yên Nghĩa. khách hàng làm mới hoặc đổi vé điện tử một tuyến có thể đăng ký trực tuyến tại website http://timbus.vn/Ticket hoặc ứng dụng Timbus trên thiết bị di động. Khách sử dụng vé tháng một tuyến: Khách đi thẳng vào quẹt thẻ tại cổng soát vé để vào nhà chờ; khi xuống xe quẹt thẻ để ra khỏi nhà chờ.

Hiện nay, giá vé xe bus thấp nhất là 7.000 đồng và giá vé được áp dụng cho toàn tuyến nhưng nếu áp dụng hệ thống thẻ vé mới, những chặng ngắn có thể chỉ có giá là 3.000 - 4.000 đồng.

Hà Nội chính thức sử dụng vé điện tử tại xe bus nhanh BRT - Ảnh 1.

Hành khách sau khi được hướng dẫn có thể dễ dàng sử dụng vé điện tử

Hà Nội chính thức sử dụng vé điện tử tại xe bus nhanh BRT - Ảnh 2.

Hướng dấn sử dụng vé điện tử tại nhà chờ

Hà Nội chính thức sử dụng vé điện tử tại xe bus nhanh BRT - Ảnh 3.

Vé điện tử theo lượt có mã QR

Hà Nội chính thức sử dụng vé điện tử tại xe bus nhanh BRT - Ảnh 4.

Mã QR code dành cho vé tháng

Hà Nội chính thức sử dụng vé điện tử tại xe bus nhanh BRT - Ảnh 5.
Hà Nội chính thức sử dụng vé điện tử tại xe bus nhanh BRT - Ảnh 6.
Hà Nội chính thức sử dụng vé điện tử tại xe bus nhanh BRT - Ảnh 7.
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm