Tin tức - Sự kiện

Hà Nội sẽ cấp chứng nhận hưởng bảo hiểm cho F0 bằng phần mềm

DNVN - Đại diện Bảo hiểm Xã hội Hà Nội cho biết, hiện đơn vị đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng phần mềm tháo gỡ về mặt kỹ thuật cấp giấy chứng nhận nghỉ việc được hưởng bảo hiểm cấp cho người lao động khi bị nhiễm COVID-19.

Đề xuất nới lỏng cách ly, xét nghiệm với khách nhập cảnh / Cả nước và Hà Nội có số ca mắc COVID-19 trong ngày giảm

Tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội với các quận, huyện, thị xã chiều 10/3, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, tuần qua, Hà Nội ghi nhận trung bình ghi nhận 27.283 ca/ngày, tăng so với kỳ báo cáo trước; ngày cao nhất ghi nhận 32.650 ca.

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà đưa ra nhận định, biến thể phụ BA.2 (chủng Omicron) chiếm ưu thế trong các ca F0 tại Hà Nội, với tốc độ lây lan nhanh. Tuy nhiên, bệnh nhân ở tầng 2 tầng 3 có chiều hướng giảm nên những ngày qua, tỷ lệ F0 nhập viện chỉ chiếm 1-1,5%.

Thành phố Hà Nội đã chủ động kiểm soát được dịch bệnh ở ngưỡng an toàn, song ngành Y tế vẫn tiếp tục giải trình tự gen để có các giải pháp ứng phó phù hợp với tình hình chung, bà Hà cho biết thêm.

Tại cuộc họp, đại diện Bảo hiểm Xã hội Hà Nội cho biết, sau khi được UBND TP giao nhiệm vụ, đơn vị đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng phần mềm tháo gỡ về mặt kỹ thuật cấp giấy chứng nhận nghỉ việc được hưởng bảo hiểm cấp cho người lao động khi bị nhiễm COVID-19.

Phần mềm này xử lý hoàn toàn tự động, rất nhanh chóng, thuận tiện và đang chờ chạy thử nghiệm. Ngoài ra, đơn vị vẫn duy trì thường xuyên, liên tục việc hỗ trợ các đơn vị sử dụng lao động.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đề nghị các các quận, huyện, thị xã tăng cường ứng dụng phần mềm trong quản lý F0 điều trị tại nhà; đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng mũi 3 khi được phân bổ; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn F0 điều trị tại nhà; chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường, y tế tại địa phương tổ chức kiểm tra, giám sát việc bán thuốc Molnupiravir tránh việc găm hàng, tăng giá…

Về nội dung này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý thủ tục hành chính quản lý F0 tại nhà.

Theo đó, Sở Y tế chủ trì phối hợp với Bảo hiểm Xã hội và Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương giải quyết về vấn đề hạ tầng, cần thiết huy động sự hỗ trợ của các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn.

Để thực hiện tốt công tác quản lý bệnh nhân F0 tại nhà, tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng yêu cầu các địa phương quản lý tốt các Tổ hỗ trợ quản lý và điều trị F0 tại nhà, hoàn thiện việc kiện toàn Tổ COVID-19 cộng đồng để báo cáo Sở Y tế cũng như Ban Chỉ đạo TP. Đồng thời, phân công rõ trách nhiệm từng thành viên, thường xuyên đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng những mô hình hoạt động hiệu quả.

 

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm