Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Tín dụng đen ‘bủa vây’ khắp ngõ và những hệ lụy đáng sợ

(DNVN) - Cho vay nhanh gọn, không cần thế chấp, lãi suất thấp là những quảng cáo đang được dán dày đặc trên các con đường, ngõ phố ở Hà Nội. Thế nhưng, đằng sau đó là những chiêu trò đáng sợ của các băng nhóm cho vay.

Xe khách rơi trên đèo Hải Vân, 21 sinh viên bị nạn / Học sinh tại TP.HCM được nghỉ Tết Nguyên đán hơn nửa tháng

- Video: Tín dụng đen ‘bủa vây’ khắp ngõ và những hệ lụy đáng sợ. Nguồn: VTV24.

Từ các tiệm cầm đồ, cổng trường đại học cho đến những con đường, ngõ phố… ở Hà Nội, vô vàn tờ rơi quảng cáo cho vay trả góp, hỗ trợ tài chính được dán chi chít khiến mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy. Thậm chí, các nhóm tín dụng đen còn sẵn sàng cho sinh viên vay tiền mà chỉ cần thẻ sinh viên hoặc thành tích học tập làm bằng chứng.
Đó là chưa kể, một số nhóm đối tượng cho vay còn giả danh một côn ty tín dụng lớn để tiếp cận với người muốn vay tiền. Với phương thức quảng cáo là nhanh gọn, không cần thế chấp… họ dễ dàng khiến nhiều nhiều người dễ dàng tin tưởng và “mắc câu”.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, khi vay được tiền, người vay phải trả lãi suất lên tới 180%/năm, cao hơn gấp 9 lần so với quy định của pháp luật hiện hành.
Đáng chú ý, khi người vay không trả lãi đúng hạn hoặc có dấu hiệu trốn nợ, nhóm người này sẵn sàng dùng nhiều biện pháp nguy hiểm để đòi nợ. Qua đó, dẫn tới nguy cơ vi phạm pháp luật và nhiều hệ lụy khác.
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm