Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Vận động vào đảng với hơn 3.000 trưởng thôn, tổ trưởng dân phố

Trên toàn thành phố Hà Nội hiện có 7.970 trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, trong đó có 3.151 người không là đảng viên, chiếm tỷ lệ 39,5%.

Bắc Ninh: Chủ đầu tư dự án Royal Park bị xử phạt hơn 340 triệu đồng / Việt Nam khẳng định sẽ ủng hộ hòa bình, ổn định và hợp tác trên Bán đảo Triều Tiên

Trước thực trạng trên, Thành ủy Hà Nội yêu cầu Ban Thường vụ quân, huyện, thị ủy chỉ đạo các xã, phường, thị trấn đánh giá vai trò của những trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố không là đảng viên.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đồng thuận với quan điểm vận động thủ lĩnh của dân vào Đảng nếu đủ điều kiện
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đồng thuận với quan điểm vận động "thủ lĩnh" của dân vào Đảng nếu đủ điều kiện

Từ đánh giá đó, thành phố sẽ có giải pháp phù hợp kết nạp vào đảng đối với trưởng thôn, tổ trưởng dân phố khi có đủ điều kiện; bố trí, giới thiệu đảng viên có uy tín, năng lực, đủ sức khỏe ứng cử trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố.

Ông Vũ Hồng Khanh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.Hà Nội cho rằng, những người được dân tính nhiệm bầu làm trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố là “thủ lĩnh” của nhân dân và là người tốt.

Theo ông Khanh, với những người tốt như vậy, thành phố phải có chính sách tuyên truyền vận động để họ vào Đảng. “Những người thủ lĩnh như vậy, thì chúng ta nên vận động họ để trở thành đảng viên”, ông Khanh nói.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng đồng thuận với quan điểm, đối với trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố được người dân tín nhiệm coi là “thủ lĩnh” thì nên vận động những người đủ điều kiện trở thành đảng viên.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm