Tin tức - Sự kiện

Hàng chục điểm sạt lở tại bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng)

Mưa lớn những ngày qua đã gây ra hàng chục điểm sạt lở tại bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), khiến đường dẫn lên Sơn Trà bị chia cắt.

Thủ tướng kỳ vọng động lực phát triển từ hành lang kinh tế mới / Bộ trưởng GD&ĐT: Chất lượng đào tạo ĐH, CĐ chưa tốt vì chưa sát với thực tế

Có đến 5 điểm sạt lở nghiêm trọng nằm trên đường từ Tiên Sa lên bán đảo Sơn Trà.Tại các điểm sạt lở này có khối lượng hàng nghìn mét khối đất đá, tràn xuống chắn hết mặt đường và gây chia cắt hoàn toàn tuyến giao thông.

Theo thống kê của Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, tại đường dẫn từ đường Yết Kiêu lên đỉnh Bàn Cờ và từ đường Hoàng Sa lên chùa Linh Ứngđã có hơn 26 điểm sạt lở lớn, nhỏ. Trong đó đoạn đường từ đầu tuyến Tiên Sa đến Suối Ôm sạt lở 10 điểm.

1

Nguyên nhân gây sạt lở là do mưa lớn kéo dài mấy ngày qua đã gây phá vỡ kết cấu đất đá. Đã có nhiều cây lớn bị đất đá vùi sâu, có cây nằm trơ rễ chắn ngang đường đi chùa Linh Ứng.

BQL bán đảo Sơn Trà đã phối hợp với Sở GTVT Đà Nẵng đã tiến hành cắm hệ thống cảnh báo để cảnh báo cho người dân và du khách. Đồng thời BQL cũng phối hợp Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn chặt cây để thông đường.

Người dân có thể lách xe máy đi qua, nhưng tiềm ẩn nguy hiểm nếu đá núi bất ngờ rơi xuống. Chính vì vậy mà các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân, du khách hạn chế di chuyển lên đỉnh Bàn Cờ, điểm du lịch Cây đa nghìn năm... khi có mưa.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm