Tin tức - Sự kiện

Hậu Giang: Tổng Giám đốc khu du lịch sinh thái lãnh án tù chung thân

DNVN - Hội đồng xét xử (HĐXX) cáo buộc Võ Thanh Long - Tổng Giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu là chủ mưu, chỉ đạo các đồng phạm thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt gần 160 tỷ.

Hậu Giang tạo việc làm cho hơn 20.000 người từ ngoài tỉnh trở về / Hậu Giang đón người dân về đợt 3, phát hiện thêm nhiều ca nhiễm COVID-19

Sáng 22/3, sau 13 ngày đưa ra xét xử và nghị án, TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt Võ Thanh Long - Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu mức án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4 Điều 174 Bộ luật hình sự. Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc Long hoàn trả 80% trong tổng số gần 160 tỷ đồng đã lừa đảo cho 816 bị hại (với số tiền hơn 131,4 tỷ đồng). 9 đồng phạm của Long với cùng tội danh bị tuyên án từ 7 năm 6 tháng đến 18 năm tù. Toà buộc 9 bị cáo này tuỳ mức độ sai phạm, có trách nhiệm phải hoàn trả số tiền hơn 28 tỷ đồng cho các bị hại (20%).

H3,4: Võ Thanh Long, Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu bị tuyên án Chung thân, 9 đồng phạm bị tuyên với mức án từ 7 năm 6 tháng đến 18 năm tù.

Võ Thanh Long - Tổng Giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu bị tuyên án chung thân.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, nên cần phải có mức án nghiêm. Trong đó, Long với vai trò chủ mưu, đã chỉ đạo các bị cáo còn lại lợi dụng dự án huy động vốn theo phương thức đa cấp, chiếm đoạt gần 160 tỷ của hơn 816 bị hại… nên phải chịu trách nhiệm chính. Các bị cáo còn lại với vai trò giúp sức cho Long chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Tại phiên tòa, Long thừa nhận hành vi gian dối khách hàng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để để sớm ra tù, đi làm kiếm tiền trả cho các bị hại.

H3,4: Võ Thanh Long, Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu bị tuyên án Chung thân, 9 đồng phạm bị tuyên với mức án từ 7 năm 6 tháng đến 18 năm tù.

Trong phiên xét xử sáng nay, 22/3, HĐXX tuyên Võ Thanh Long tù chung thân, 9 đồng phạm bị tuyên với mức án từ 7 năm 6 tháng đến 18 năm tù.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 4/2017 đến tháng 10/2019, vào thời điểm dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Phú Hữu - Hậu Giang chưa có Quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Hậu Giang, cho đến ngày 15/11/2017, khi UBND tỉnh Hậu Giang ban hành Quyết định số 2230/QĐ-UBND về chủ trương đầu tư đối với dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Phú Hữu - Hậu Giang. Võ Thanh Long dù không thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định để triển khai dự án, đồng thời không chuyển quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất của dự án sang Công ty Cao Thắng.

Các công trình, hạng mục lúc này cũng chưa được cấp giấy phép nhưng Long cùng với các đồng phạm lợi dụng dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Phú Hữu - Hậu Giang để huy động vốn theo hình thức đa cấp.

Thông qua các hình thức như hợp đồng, hợp tác đầu tư, thanh lý hợp đồng, mua phiếu bảo trì của Công ty Ước Mơ Việt để mua cổ phần Công ty Bất động sản Cao Thắng, bán cổ phần Công ty Cao Thắng, bán vé ITO, hợp đồng đại lý bán vé du lịch để chiếm đoạt 816 bị hại ở 39 tỉnh, thành phố trên cả nước với số tiền gần 160 tỷ đồng.

Bị cáo Long đã sử dụng một phần số tiền huy động vào việc xây dựng một số hạng mục, công trình nhỏ của dự án Khu du lịch, còn lại phần lớn sử dụng vào việc thanh toán nợ của Công ty Ước Mơ Việt, chi hoạt động của của Công ty Cao Thắng, chi trả lương cho nhân viên, chỉ hoa hồng, chỉ hoàn trả tiền cho khách hàng và tiêu xài cá nhân dẫn đến mất khả năng thanh toán.

Mai Trâm - Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm