Tin tức - Sự kiện

Hơn 8 km bờ biển Đà Nẵng ngập rác sau mưa

Sau đợt mưa lớn, khoảng 7 tấn rác tấp vào bờ biển Mỹ Khê quận Sơn Trà kéo dài đến khu vực Non Nước quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) gây ô nhiễm.

Xe Mazda 3 'náo loạn' Hà Nội lại gây tai nạn / Hơn một nửa đầu số thuê bao 11 số đã chuyển đổi về 10 số

Ba ngày nay, gốc cây, củi và rác bị sóng đánh dạt tấp vào bãi biển Mỹ Khê (quận Sơn Trà) kéo dài đến khu vực Non Nước (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Hon 8 km bo bien Da Nang ngap rac sau mua hinh anh 1
Rác trải dài trên 8 km bờ biển Đà Nẵng. Ảnh: G.H.

Người dân địa phương cho biết rác tấp vào bờ biển sau khi có mưa lớn. Cùng với đó, hệ thống cống xả thải của Đà Nẵng đang thu gom chung nước mưa và nước thải, nên khi lượng nước quá nhiều thì rác thải bị cuốn ra bãi biển.

Theo ghi nhận, hơn 8 km bờ biển xuất hiện dày đặc gốc cây, bao nylon và vỏ chai nhựa lẫn trong nước biển. Sáng cùng ngày, hơn 40 công nhân của Công ty Môi trường đô thị TP Đà Nẵng được huy động để dọn rác, đưa đi tiêu hủy.

“Thật tiếc khi bãi biển của Đà Nẵng đẹp lại ngập rác. Sáng nay, tôi cùng người nhà không dám xuống tắm. Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn, du khách sẽ cảm thấy lo lắng”, anh Nguyễn Đức Huy, du khách đến từ Hà Nội, nói.

Hon 8 km bo bien Da Nang ngap rac sau mua hinh anh 2
Trong sáng nay, hơn 40 công nhân được huy động để thu gom rác thải. Ảnh: G.H.

Ông Trần Văn Tiên, Phó tổng giám đốc Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng, cho biết gốc cây, củi khô tấp vào bãi biển có thể từ thượng nguồn các sông đổ về rồi chảy ra biển, sau đó tấp vào bờ.

“Lượng rác chủ yếu là củi khô, chúng tôi đã huy động công nhân thu gom. Dự kiến trong chiều nay, toàn bộ lượng rác thải khoảng 7 tấn được thu gom và đưa đi xử lý", ông Tiên cho biết.

 

Hon 8 km bo bien Da Nang ngap rac sau mua hinh anh 3
Bãi biển Mỹ Khê quận Sơn Trà kéo dài đến bãi biển Non Nước quận Ngũ Hành Sơn (vạch đỏ). Ảnh: Google Maps.
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm