Tin tức - Sự kiện

Infographic: Những điều cần biết về bệnh đậu mùa khỉ

Người dân cần biết các biện pháp phòng chống tạm thời bệnh đậu mùa khỉ, cập nhật thường xuyên thông tin tình hình căn bệnh này để chủ động ứng phó.

Doanh nghiệp vận tải như 'cá bơi trên cạn' do giá xăng dầu tăng cao / Siết cho vay đặt cọc bất động sản: Cần thiết!

Bệnh đậu mùa khỉ đang có xu hướng lây lan nhanh tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số 2668/BYTDP về việc tăng cường giám sát, phòng chống bệnh đậu mùa khỉ tại Việt Nam và kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống, hạn chế tối đa số mắc và tử vong, Cục Y tế dự phòng đề nghị các Sở Y tế tập trung chỉ đạo tăng cường giám sát phát hiện các trường hợp nghi ngờ ngay tại cửa khẩu, nhất là các trường hợp đi về từ các quốc gia đang lưu hành dịch bệnh đậu mùa khỉ (Benin, Cameroon, CH Trung Phi, CHDC Congo, Gabon, Ghana, Bờ Biển Ngà, Liberia, Nigeria, CH Congo, Sierra Leone và Nam Sudan).

Các cơ sở y tế tăng cường giám sát phát hiện trường hợp nghi ngờ, trường hợp có thể mắc bệnh đậu mùa khỉ (theo định nghĩa của Tổ chức Y tế thế giới). Khi phát hiện, báo cáo ngay Sở Y tế để phối hợp với các Viện Vệ sinh dịch tễ, Pasteur để chẩn đoán xác định ca bệnh.

Người dân cũng cần chủ động tìm hiểu tình hình bệnh đậu mùa khỉ và các biện pháp phòng chống tạm thời.

[Infographic] Những điều cần biết về bệnh đậu mùa khỉ - Ảnh 1.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm