Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam năm 2018

(DNVN) - Tối 17/11 , Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2018 với chủ đề: “Phát triển sản phẩm chủ lực của các làng nghề Việt Nam hướng tới mỗi xã mỗi phường một sản phẩm hay mỗi làng một sản phẩm – OCOP” đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.

Hàng chục nhà gỗ “bức tử” hồ Tuyền Lâm: Doanh nghiệp tự nguyện di dời / Thầy cô thời công nghệ 4.0


Hội chợ do Bộ NN&PTNT chủ trì, giao cho Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (thuộc Bộ NN&PTNT) phối hợp với Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản;Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương và Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Hoàng Văn Thắng phát biểu khai mạc Hội chợ

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Hoàng Văn Thắng phát biểu khai mạc Hội chợ.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng cho biết: Vượt qua nhiều khó khăn về thời tiết và biến động của thị trường, trong những năm qua, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn luôn đạt tốc độ tăng trưởng khá. Xuất khẩu nông lâm thủy sản tính trung bình theo năm cũng luôn duy trì và phát triển, với trên 10 mặt hàng có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD.

Năm 2017 kim ngạch xuất khẩu đạt 36,37 tỷ USD. 10 tháng đầu năm 2018, tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp đạt 32,6 tỷ USD, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2017. Đạt được kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của lĩnh vực làng nghề, hợp tác xã và ngành nghề nông thôn của các địa phương trong cả nước.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Theo kết quả điều tra của Bộ NN&PTNT, hiện cả nước có 5407 làng nghề đang hoạt động, trong đó số làng nghề truyền thống được công nhận theo tiêu chí làng nghề hiện nay của Chính phủ là 1.748, thu hút khoảng 10 triệu lao động.

Làng nghề tạo việc làm và cải thiện đời sống cho đông đảo cư dân nông thôn; lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống vật thể và phi vật thể, đồng thời góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.

 

Thứ trưởng Hoàng Văn Thắngkhẳng định: Hội chợ Làng nghề Việt Nam năm 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành nông nghiệp Việt Nam nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu kinh tế, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, sản phẩm làng nghề; tăng cường hoạt động truyền thông và xúc tiến thương mại, thúc đẩy các cơ sở sản xuất quan tâm tham gia Chương trình OCOP; góp phần bảo tồn, phát huy làng nghề truyền thống và ngành nghề mới phù hợp với xu hướng phát triển kinh tế xã hội.

Với quy mô gần 200 gian hàng, Hội chợ là nơi tập trung các làng nghề, phố nghề, các hiệp hội, hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, dịch vụ phục vụ nông nghiệp nông thôn, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, hội chợ còn trưng bày nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tinh xảo, và các mặt hàng như nông, lâm, thủy sản, thực phẩm đồ uống, sản phẩm lưu niệm và quà tặng; các sản phẩm đặc sản vùng miền...

Hội chợ thu hút đông đảo người dân và du khách trong ngày khai mạc

Hội chợ thu hút đông đảo người dân và du khách trong ngày khai mạc.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra một số hoạt động như: Hội thảo quốc tế về Chương trình mỗi xã một sản phẩm – OCOP; Biểu diễn văn hóa – văn nghệ; Thao diễn một số nghề tiêu biểu; Tổ chức nghệ nhân, thợ thủ công, nông dân tham quan, giao lưu tại Hội chợ...

Hội chợsẽdiễn ra đến hết ngày 21/11 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (Số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội)

 

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm