Tin tức - Sự kiện

Khánh Hoà: Họp khẩn khắc phục thiệt hại do mưa lũ

(DNVN) – Chiều 18/11, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp khẩn với các sở, ban, ngành và UBND TP. Nha Trang, để triển khai công tác khắc phục hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra.

12 người chết vì sạt lở, Khánh Hòa khẩn cấp di dời dân vùng xung yếu / Khánh Hòa: Sập nhà 3 người chết, nhiều ngượi bị thương

Theo báo cáo của UBND TP. Nha Trang, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 8, trên địa bàn thành phố có mưa rất to, lượng mưa đo được từ sáng ngày 17 đến trưa 18/11tới 388mm.

Mưa lũ khiến Quốc lộ 1A qua thành phố Nha Trang ngập nặng (Ảnh: TA)

Mưa lũ khiến Quốc lộ 1A qua thành phố Nha Trang ngập nặng (Ảnh: TA)

Do lượng mưa lớn, tập trung nên hệ thống thoát nước không kịp nên nhiều tuyến phố bị ngập, như: Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Thị Minh Khai, Ngô Thời Nhậm, Trần Phú, Hoàng Diệu…

Đặc biệt, đường Mai Xuân Thưởng, 2/4, Điện Biên Phủ bị ngập sâu khiến giao thông tê liệt, đại lộ Nguyễn Tất Thành (từ TP. Nha Trang đi sân bay Cam Ranh) đến chiều cùng ngày lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa do bị ngập sâu.

Ngành chức năng nhanh chóng đưa những người thiệt mạng ra khỏi hiện trường (Ảnh: TA)

Ngành chức năng nhanh chóng đưa những người thiệt mạng do mưa lũ ra khỏi hiện trường (Ảnh: TA)

 

“Mưa lũ đã khiến 12 người chết, 1 người mất tích. Đến nay vẫn chưa thể thống kê được số nhà dân bị sập, đổ, cuốn trôi. Thành phố đã huy động hơn 400 nhân lực xuống những vùng bị ảnh hưởng nặng để giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ”, ông Lê Hữu Thọ, Chủ tịch UBND TP Nha Trang, cho biết.

Ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhận định, trận mưa lớn vừa qua cho thấy tình hình thời tiết diễn biến rất phức tạp, ngay cả cơ quan khí tượng thủy văn cũng dự báo lượng mưa thấp hơn nhiều. Chỉ trong vòng 3 tiếng mà lượng mưa quá lớn đổ xuống Nha Trang khiến cho thiệt hại về người và tài sản của người dân rất lớn.

Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hoà yêu cầu TP. Nha Trang phải di dời toàn bộ người dân vùng xung yếu, nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn (Ảnh: TA)

Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hoà yêu cầu TP. Nha Trang phải di dời toàn bộ người dân vùng xung yếu, nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn (Ảnh: TA)

 

TP. Nha Trang phải di dời toàn bộ người dân vùng xung yếu, nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn; đảm bảo không để người dân bị thiếu thức ăn nước uống, nếu người dân không chịu đi thì phải cưỡng chế và cắt cử lực lượng bảo vệ tài sản của dân.

Đối với những gia đình có người chết, bị thương và nhà sập thì phải cử lực lượng kiểm kê để hỗ trợ theo đúng chính sách”, Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hoà, chỉ đạo.

Ông Thiên cũng yêu cầu ngành giáo dục thông báo cho toàn bộ học sinh tại TP. Nha Trang nghỉ học trong ngày 19/11 để đảm bảo an toàn cho học sinh và thầy cô, đồng thời để các trường khắc phục hậu quả mưa lũ.

Công ty Thủy nông tỉnh Khánh Hoà phải xả nước ngay ở hồ Đồng Bò, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang bảo đảm an toàn hồ vì trong những ngày tới TP. Nha Trang còn mưa lớn”, Phó chủ tịch tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo thêm.

 


VIÊN HỮU - TÂM AN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm