Tin tức - Sự kiện

Khánh Hòa xử lý các khách sạn không đủ điều kiện vẫn hoạt động

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp khách sạn không đủ điều kiện nhưng cố tình hoạt động và yêu cầu "bêu tên" lên trang tin điện tử để khuyến cáo không đưa du khách đến lưu trú.

Bộ Giáo dục tăng quỹ tiền thưởng lên 10 tỉ đồng cho các bài báo quốc tế / Đại hội Hiệp hội DNNVV phía Nam lần II: Hiệp hội là cầu nối tin cậy giữa doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước

Du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa lưu trú đạt hơn 5,8 triệu lượt kể từ đầu năm 2018 đến nay
Du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa lưu trú đạt hơn 5,8 triệu lượt kể từ đầu năm 2018 đến nay

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ký văn bản về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý các cơ sở lưu trú, nhà hàng phục vụ khách du lịch đang hoạt động nhưng chưa đủ điều kiện.

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa và các ngành liên quan công bố danh sách các cơ sở chưa đủ điều kiện nhưng đang hoạt động trên các trang tin điện tử, nhằm khuyến cáo các đơn vị lữ hành không đưa khách đến lưu trú, sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, Công an tỉnh Khánh Hòa nghiên cứu, tăng cường hơn nữa công tác quản lý, kiểm tra, tập trung ưu tiên lĩnh vực an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC); đình chỉ và giám sát chặt chẽ, không để các cơ sở không đủ điều kiện về an toàn PCCC hoạt động; không cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự đối với các cơ sở chưa đủ các điều kiện.

Đồng thời, yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đình chỉ hoạt động các trường hợp vi phạm, nhất là về lĩnh vực PCCC để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, từ đầu năm đến hết tháng 11 năm nay, lượng khách lưu trú phục vụ đạt hơn 5,8 triệu lượt, tăng hơn 114 % so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Trong đó, khách nội địa đạt hơn 3,2 triệu lượt và khách quốc tế đạt hơn 2,5 triệu lượt, tăng 139%. Về quốc tịch khách: Khách Châu Á đến Nha Trang – Khánh Hòa từ đầu năm đến nay đạt hơn 1,7 triệu lượt, trong đó khách Trung Quốc chiếm hơn 1,5 triệu lượt, tăng hơn 156%.

Du khách Trung Quốc tiếp tục chiếm lĩnh thị trường khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa trong năm nay
Du khách Trung Quốc tiếp tục chiếm lĩnh thị trường khách quốc tế đến Nha Trang - Khánh Hòa trong năm nay

Trong khi đó, khách Nga tiếp tục đứng vị trí thứ 2 trong dòng khách quốc tế đến Nha Trang – Khánh Hòa, đạt hơn 364.000 lượt, chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, các dòng khách truyền thống đến từ các nước như Anh, Đức, Pháp, Mỹ, Úc... bằng xấp xỉ so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức từ 9.000-18.000 lượt, tùy dòng khách.

Trong khi đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, năm 2018, ngành du lịch tiếp tục phát triển, với doanh thu hoạt động du lịch ước đạt hơn 21.500 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm