Tin tức - Sự kiện

Kiên Giang hạn chế nhiều hoạt động đối với người dân chưa tiêm vaccine COVID-19

DNVN - Sau ngày 31/12, tỉnh Kiên Giang sẽ hạn chế nhiều hoạt động đối với những ai chưa tiêm vaccine phòng COVID-19. Đây là một trong những biện pháp được coi là khá kiên quyết của tỉnh trong phòng chống dịch.

Hà Nội tìm người đến các điểm liên quan đến ca mắc COVID-19 / Chủ tịch nước kết thúc chuyến thăm Thụy Sỹ, bắt đầu thăm chính thức LB Nga

Trước tình trạng diễn biến dịch COVID-19 ngày càng phức tạp,những người mắc bệnh phải nhập viện những ngày qua đa số đều chưa được tiêm vaccine, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền về việc tiêm vaccine phòng chống COVID-19 trong nhân dân.

Theo đó, đến ngày 30/11, các địa phương phải rà soát, lập danh sách tất cả người dân trên địa bàn để nắm chính xác những trường hợp chưa tiêm vaccine và lý do chưa tiêm. Nếu để sót đối tượng không được tiêm chủng, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm.

Sau khi rà soát, tổng hợp nhu cầu vaccine gửi Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để phân bổ vaccine, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi và trung tâm y tế các huyện, thành phố tổ chức điểm tiêm cố định tại đơn vị, hoạt động 7 ngày trong tuần để đáp ứng nhu cầu tiêm vaccine cho người dân trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 7/12.


Kiên Giang tiến hành tiêm Vaccine cho học sinh. ( ảnh TTX).

Sau ngày 31/12/2021 những ai không thuộc đối tượng chống chỉ định tiêm vaccine COVID-19 mà chưa tiêm sẽ bị hạn chế một số hoạt động như hạn chế sử dụng một số phương tiện giao thông công cộng; hạn chế dự tuyển vào làm việc tại các khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh; hạn chế đi đến các địa điểm, khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh như chợ, siêu thị, bến tàu, bến xe..., hạn chế đi đến các cơ quan nhà nước để liên hệ làm việc, ngoài việc đi khám bệnh, chữa bệnh; phải tự trả chi phí khi thực hiện xét nghiệm tầm soát virus SARS-CoV-2 do các cơ quan chức năng chỉ định.

Trong tháng vừa qua, mỗi ngày Kiên Giang đều ghi nhận gần 300 ca mắc COVID-19, riêng ngày 26/11, có 439 trường hợp mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc từ đầu dịch đến nay lên hơn 19.300 ca, 209 trường hợp đã tử vong. Chưa kể nhiều trường hợp mắc COVID-19 không có triệu chứng được điều trị cách ly tại nhà. Số ca nhiễm chiếm tỷ lệ cao tập trung tại TP Rạch Giá, TP Phú Quốc, huyện Giồng Riềng và Gò Quao.

Tính đến hết ngày 20/11, Kiên Giang đã tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 đạt 98,2% và tiêm mũi 2 đạt 69,29%. Ngoài ra, đã có 97,16% học sinh lớp 12 và 71,58% trẻ em từ 15-17 tuổi đã được tiêm mũi 1.

Mai Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm