Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Cảnh báo tình trạng mạo danh người thân lãnh đạo can thiệp giải quyết công vụ

DNVN – Thời gian gần đây, có một số đối tượng mạo danh, tự xưng là người thân của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng hoặc lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật hoặc can thiệp, gây sức ép nhằm giải quyết, xử lý các hồ sơ vụ việc.

Lâm Đồng: Nhiều doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm pháp luật môi trường / Lâm Đồng: Kích hoạt 5 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 từ ngày 29/5

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố về việc xử lý các trường hợp mạo danh, tự xưng là người thân của lãnh đạo, để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, trục lợi trong các lĩnh vực lâm nghiệp, đất đai, khoáng sản, công trình xây dựng cơ bản, giao thông vận tải.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng kiểm tra công tác cung ứng hàng hóa hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh: baolamdong.vn)

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng kiểm tra công tác cung ứng hàng hóa hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh: baolamdong.vn)

Theo đó, qua phản ánh của các cơ quan chức năng và nhân dân, thời gian gần đây có một số đối tượng mạo danh, tự xưng là người thân của lãnh đạo tỉnh hoặc lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật hoặc can thiệp, gây sức ép nhằm giải quyết, xử lý các hồ sơ liên quan đến rừng, đất đai, khoáng sản, công trình xây dựng cơ bản, giao thông vận tải… tại một số địa phương trong tỉnh.

“Hành vi này làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lãnh đạo, gây bức xúc trong dư luận xã hội và làm giảm sút niềm tin của người dân đối với các cơ quan, đơn vị nhà nước”, văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng, nêu rõ.

Do đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, quán triệt đến cán bộ, nhân viên để biết, cảnh giác và phòng ngừa. Đồng thời, tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực nêu trên.

Trường hợp phát hiện hoặc nghi ngờ hành vi mạo nhận, tự xưng của các đối tượng, thì kịp thời phản ánh đến cơ quan công an nơi gần nhất để tiếp nhận và xử lý.

 

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và công an các địa phương, đẩy mạnh công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật này.

Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã phải có văn bản khuyến cáo về tình trạng giả mạo lãnh đạo tỉnh trên mạng thông tin điện tử để thực hiện hành vi lừa đảo.

Theo đó, các đối tượng này đã mạo danh lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng bằng cách lấy tên, năm sinh tạo thư điện tử giả mạo gửi đến một số tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để lừa đảo bằng cách đề nghị chuyển tiền đến tài khoản cá nhân, nhằm trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm